อัลเลน เซฟตี้ เบงกอลส์ รีไทร์หลังเล่น 8 ปี อย่างเป็นทางการ

11

เบงกอลส์

ยังคงมึนงงสำหรับแฟน ๆ ซินซินเนติ เบงกอลส์ หลังจากที่ ริคาร์โด้ อัลเลน เซฟตี้ของทีมได้ออกมาประกาศผ่าน Instagram ว่าเจ้าตัวขอรีไทร์ หลังจากที่อยู่ในอาชีพนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลเพียงแค่ 8 ปี และในปัจจุบันนี้ ริคาร์โด้ อัลเลน เซฟตี้ของ ซินซินเนติ เบงกอลส์ อยู่ในวัยเพียงแค่ 30 ปี ซึ่งแฟน ๆ ก็คงเคารพการตัดสินใจ แต่ทว่าแฟน ๆ ก็คงเสียดายเพราะว่า ริคาร์โด้ อัลเลน ยังอยู่ในช่วงอายุที่ยังน้อย

หลังจากที่ ริคาร์โด้ อัลเลน อยู่ในลีกเอ็นเอฟแอล เพียงแค่ 8 ปี ซึ่งเจ้าตัวเข้าสู่ลีกฐานะดราฟท์รอบ 5 คลาส 2014 และเล่นอาชีพกับ  แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์ ตลอด 7 ปี ก่อนที่ในซีซั่นนี้ ที่เพิ่งปิดตัวลงไป ริคาร์โด้ อัลเลน ย้ายมาเซ็นสัญญากับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ และเจ้าตัวก็มีส่วนสำคัญที่พา “เสือลายพาดกอน” เข้าสู่รอบชิง “ซูเปอร์ โบวล์” ในปีนี้ แต่ทว่าก็น่าเสียดายที่พวกเขาถูก แอลเอ แรมส์ พลิกชนะในช่วงควอเตอร์ที่ 4 และเจ้าตัวก็ประกาศรีไทร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ริคาร์โด้ อัลเลน ได้ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรม ที่เจ้าตัวได้ประกาศรีไทร์ว่า “ผมใช้เวลากว่าที่จะตกผลึกข้อความต่าง ๆ และทำใจได้ยากที่จะบอกกับแฟน ๆ ว่า ผมจะต้องยุติอาชีพ แต่แน่นอนว่าหลังจากที่พูดออกมา นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด เพราะผมยังจำได้ว่า ผมคือนักกีฬา และผมอยู่ในช่วงของการประสบความสำเร็จสูงสุด และเมื่อถามถึงว่า ผมควรที่จะอยู่ต่อ เพื่อที่จะไล่ล่าแหวน ซูเปอร์ โบวล์ อีกต่อไป ผมก็ได้ตอบตัวเองว่านั่นไม่ใช่ตัวผม”

“เมื่อความสำเร็จของเรา อาจจะไม่ใช่จุดสูงสุดของอาชีพ แต่สิ่งที่ได้เห็นนั่นก็คือขอบคุณแฟน ๆ ที่ให้การสนับสนุน และอาชีพแห่งนี้ ที่ทำให้เราเติบโตจากรากหญ้า จนตอนนี้ตกผลึกกลายเป็นนักกีฬาอาชีพ จนกระทั่งตัดสินใจยุติบทบาทของตัวเอง”

สำหรับตลอด 8 ปีที่ ริคาร์โด้ อัลเลน โลดแล่นอยู่ในวงการเอ็นเอฟแอล เจ้าตัวเคยเข้าชิง ซูเปอร์ โบวล์ ถึง 2 ครั้ง แต่ทว่าก็ได้เป็นเพียงแค่รองแชมป์ แต่ทว่าแฟน ๆ ของ แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์ และ ซินซินเนติ เบงกอลส์ ก็คงจะจดจำผลงานของเซฟตี้วัย 30 ปี ที่ประกาศรีไทร์ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้อย่างดีแน่นอน

Previous article“เลอบรอน” เตรียมทำทุกวิถีทาง เพื่อรอลูกชายลุยลีกสู้กัน
Next articleSummoners War: Lost Centuria พร้อมเข้าระบบ Blockchain ในปีนี้