สถิติ “ซูเปอร์ โบวล์” ครั้งที่ 56 มีสถิติเข้าชมมากสุดในรอบ 5 ปี

21

สถิติเข้าชม

กับศึกชิงแชมป์ “ซูเปอร์ โบวล์” ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในทุก ๆ ปี หรือเรียกได้ว่ากีฬาอเมริกันฟุตบอลซึ่งเป็นกีฬาประจำชาติของสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และแน่นอนว่าในปี 2022 เป็นการจัดชิงแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 56 ที่จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หรือว่าเช้าวันจันทร์ของประเทศไทย ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง แอลเอ แรมส์ และ ซินซินเนติ เบงกอลส์

และสถิติเข้าชมจากทั่วโลกของ ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 56 ก็เป็นสถิติที่เรียกได้ว่าเฉลี่ยมากที่สุดในรอบ 5 ปี หลังจากที่มีการสำรวจผู้เข้าชมเฉลี่ยอยู่ที่ 112.3 ล้านคน ซึ่งแบ่งเป็นการชมผ่านหน้าจอทีวี 101.1 ล้านคน และเป็นการสตรีมถ่ายทอดสด 11.2 ล้านคน และเป็นการชมทางโทรศัพท์ผ่านช่องทางของสื่อกีฬาชื่อดังในส่วนที่เหลือ และนั่นจึงทำให้ ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 56 เป็นการดึงดูดผู้ชมจากทั่วโลกเข้ามาทำสถิติมาสุดในรอบ 5 ปี

สำหรับสถิติก่อนหน้านี้ในศึกชิงแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 55 หรือเมื่อปีที่ผ่านมา มียอดเข้าชม 103.4 ล้านคนในการชิงแชมป์ที่พบกันระหว่าง แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส กับ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ แต่สำหรับในสถิติที่ถูกพูด ถึงนั่นก็คือเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นศึกชิงแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 51  ระหว่าง นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ กับ แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์ ที่สามารถดึงผู้ชมเข้ามาเฉลี่ยได้ 11 3.7 ล้านคน

และศึกชิงแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งล่าสุดระหว่าง แอลเอ แรมส์ กับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ ก็สามารถดึงดูดผู้ชมทำสถิติ 100 ล้านคน จากเมื่อปีที่แล้ว และเป็นสถิติที่มากสุดตลอด 5 ปี หลังจาก ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 51 และแน่นอนว่าหนึ่งในส่วนประกอบสำคัญก็คือไฮไลท์ในช่วงพักครึ่ง ที่มีสถิติเฉลี่ยแฟนอเมริกันฟุตบอลจากทั่วโลก เข้าชมการแสดงโชว์ของนักร้องที่มียอดเป็นประวัติการณ์เช่นเดียวกัน

Previous articleเทย์เลอร์ เซ็น เบงกอลส์ ถึงปี 2026
Next articleโอคอนเนลล์ ย้ายคุมทัพ ไวกิ้งส์ หลังคา แรมส์ คว้าแชมป์ “ซุปเปอร์โบว์ล”