เดิร์ก รับปากทำงานวงการยัดห่วง แต่ไม่ใช่รับงานเฮดโค้ชแน่นอน

64

วงการยัดห่วง

หลังจากเกมการแข่งขันกลางสัปดาห์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง ดัลลัส แมฟเวอริคส์ พี่พวกเขาเปิดบ้านต้อนรับ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส และแน่นอนว่าหลังจบเกมการแข่งขัน ดัลลัส แมฟเวอริคส์ พวกเขาก็ได้จัดพิธียกเลิกเสื้อเบอร์แข่งขันเบอร์ 41 ของ เดิร์ก โนวิทซ์กี้ ตำนานฟอร์เวิร์ด ดัลลัส แมฟเวอริคส์ เพื่อที่จะห้อยในล็อกเกอร์ เพื่อเป็นเกียรติยศของทีม และแน่นอนว่างานนี้เจ้าตัวก็ถูกทวงถามจากสื่อใน NBA ว่าจะทำงานในวงการยัดห่วงต่อไป หรือไม่ ซึ่ง เดิร์ก โนวิทซ์กี้ ไม่ได้ปฏิเสธแต่เจ้าตัวก็ได้บอกเพียงแค่ว่ายังคงวนเวียนอยู่ในวงการ แต่จะไม่รับงานเฮดโค้ชแน่นอน

เดิร์ก โนวิทซ์กี้ เรียกได้ว่าเป็นผู้เล่นทรงเกียรติยศ และทรงคุณค่าของ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ หลังจากที่เจ้าตัวก้าวเข้าสู่ลีกเมื่อ 21 ปี ที่ผ่านมา และดัลลัส แมฟเวอริคส์ ก็เป็นเพียงแค่แฟรนไชส์เดียวที่ เดิร์ก โนวิทซ์กี้ ลงสนามรับใช้ จนกระทั่งเจ้าตัวได้ประกาศรีไทร์ เพื่อที่จะพักผ่อนกับครอบครัว แต่ทว่าเรื่องของความผูกพันในลีก NBA ก็ยังคงอยู่ในหัวของ เดิร์ก โนวิทซ์กี้ เช่นเดิม จนกระทั่งเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปี 2021 มาร์ก คิวแบน เจ้าของทีมก็ได้จ้างงาน เดิร์ก โนวิทซ์กี้ เพื่อให้มาทำงานเป็นที่ปรึกษาจนกระทั่งพวกเขาได้จัดพิธีแขวนเสื้อหมายเลขเบอร์ 41 ของ เดิร์ก โนวิทซ์กี้ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เดิร์ก โนวิทซ์กี้ ได้ออกมาพูดถึงอนาคตของตัวเอง หลังจากที่ได้เสร็จสิ้นพิธียกเลิกเสื้อเบอร์แข่ง 41 ที่เจ้าตัวใส่ลงสนามให้กับ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ ไว้เป็นระดับตำนานว่า “ผมรักวงการ NBA และผมก็ชื่นชอบกีฬานี้ และผมคงไปไหนไม่ได้ และต้องเกี่ยวข้องกับแวดวงของศึกยัดห่วงต่อไป”

“แต่สำหรับสิ่งที่ทุกคนคาดหวังเกี่ยวกับงานผู้จัดการทีม ผมขอปิดตายโอกาสนี้ทันที เพราะผมมองว่าเป็นงานที่เครียดเกินไปผมอยากสนุกกับงานในตำแหน่งอื่นมากกว่า ซึ่งก็ยังมีหลากหลายที่ให้ผมได้พัฒนา แต่สำหรับงานเฮดโค้ช ต้องบอกเลยว่าปฏิเสธโดยที่ไม่มีแนวทางที่จะเกิดขึ้นแน่นอน”

Previous articleNFT กำลังจะเข้ามาปฏิวัติพลิกโฉมหน้าดนตรีโลก
Next articleดาราคนดังบริจาคเงินกว่า 70 เปอร์เซ็นต์จากภาพยนตร์ The Matrix ให้กับการวิจัยโรคมะเร็ง