นักขับจากสหราชอาณาจักร เชื่อทีมลำพองจะกลับมายิ่งใหญ่ได้ในปีหน้า

13

สหราชอาณาจักร

ถือเป็นมุมมองที่น่าสนใจสำหรับนักขับคนเก่งจากสหรัฐอณาจักร อย่าง แลนโด้ นอร์ริส นักขับจากทีม แม็คลาเรน ที่ในครั้งนี้เจ้าตัวได้แสดงความคิดเห็นว่า ทีม ม้าลำพอง เฟอร์รารี่ จะกลับมาผงาดความยิ่งใหญ่อีกครั้งในปี 2022 ถึงแม้ว่า ที่ม้าลำพองจะมีช่วงเวลาที่ไม่สู้ดีนักในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา

โดยทีม Ferrari ไม่ชนะการแข่งขัน สนามได้เลยนับตั้งแต่ปี 2019 และในปี 2021 ม้าลำพองยังคงต้องปรับปรุงเครื่องยนต์และใช้เวลาหมดไปกับอะไรหลายอย่างที่จะต้องปรับปรุงคุณภาพของทีม ทว่าเรื่องดังกล่าว ในมุมมองของ  นอร์ริส กลับมองว่านี่อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ทีม ม้าลำพอง กลับมายิ่งใหญ่ในปีหน้า

 “ผมได้เห็นความคืบหน้าของพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงท้ายฤดูกาล 2021 พวกเขาไม่ได้มุ่งเน้นไปที่ ตัวรถมากขึ้น มันเป็นเรื่องของหน่วยพลังงาน ในแบบฉบับของพวกเขาโดยเฉพาะ ที่จริงแล้วคุณสังเกตให้ดีพวกเขาไม่ได้มีรถที่แย่อะไรมากมายด้วยซ้ำ แม้ว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาพวกเขาจะประสบปัญหาหลายอย่างมาโดยตลอด ผมคิดว่าสิ่งที่พวกเขากำลังขาดหายไปคือประสิทธิภาพของ Power Unit เท่านั้นเอง”

 “หาก Power Unit มีความพร้อมที่ดี พวกเขานั่นแหละที่จะกลับมาคว้าชัยชนะอย่างยิ่งใหญ่ในการแข่งขัน และผมสามารถคาดเดาได้เลยว่า การแข่งขันในปีหน้าจะเป็นอะไรที่สูงมาก เพราะในปีนี้หลายทีไม่ได้พัฒนารถให้สูงขึ้นมากนักอาจจะเป็นเพราะช่วงสภาวะโรคระบาด จะถามว่าในปีหน้าทุกอย่างจะถูกโฟกัสจากทุกทีม”

 “เราต้องไม่ลืมว่าพวกเขาคือทีมม้าลำพองที่เคยประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันฟอร์มูล่าวัน มาโดยตลอด และด้วยเหตุผลหลายอย่างผมมั่นใจว่าพวกเขาจะเป็นคู่ต่อสู้ที่ดีที่สุดอีก 1 ทีม และตำแหน่งโพเดียมในปีหน้าจะต้องมีพวกเขาสอดแทรกขึ้นไปอย่างแน่นอน”

Previous articleซีซั่น 2022 “กอฟฟ์” ยังลงขว้างต่อให้ ไลออนส์ เช่นเดิม
Next articleเอเรียนส์ ส่งไม้ต่อกู้ดวิน คุม บัคคาเนียร์ส หลังเจ้าตัวติดโคโรน่า