ทีมคาราเต้ ไทยติด โควิด-19 ยกชุด

52

โควิด-19

อาจไม่ใช่ข่าวที่สู้ดีมากนักสำหรับ ทีม คาราเต้ ทีมชาติไทย ที่ในเวลานี้ ได้ติด เชื้อไวรัส โควิด- 19 ยกชุด โดยต้องลุ้นว่าจะเป็นสายพันธุ์โอไมครอนซึ่งเป็นสายพันธุ์ใหม่หรือไม่

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา เมื่อนางสาว นางสาวญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา หรือ โค้ชปุ้ย ผู้ฝึกสอนทีมคาราเต้ทีมชาติไทยชุดสู้ศึก ชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่ประเทศคาซัคสถาน ได้เปิดเผยถึงเรื่องราวสำคัญที่ทำให้ นักกีฬาจากประเทศไทยได้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ทั้งทีม ว่า

 “ขณะนี้นักกีฬารวมไปถึงสตาฟโค้ช และ พล.อ.สุรชาติ จิตต์แจ้ง นายกสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย กับ พลเรือตรีประพาฬพงศ์ โภชนสมบูรณ์ เลขาธิการสมาคมคนใหม่ ที่เดินทางไปร่วมสังเกตการและให้กำลังใจนักกีฬา ได้ติดเชื้อโควิด-19 หลังกลับจากประเทศคาซัคสถาน ทำให้ตอนนี้ทุกคนโดนกักตัวที่ไทย”

 “สาเหตุที่ติดโควิดยกทีมเกิดจากการบริหารจัดการของเจ้าภาพคาซัคสถานกับสหพันธ์คาราเต้แห่งเอเชียที่หละหลวม โดยเฉพาะการคัดกรองหาเชื้อโควิด-19”

 “เนื่องจากตลอดทั้งทัวร์นาเม้นที่กินระยะเวลาเกือบ 10 วัน มีการตรวจ ATK แค่เพียง 1 ครั้ง คือ วันที่เดินทางมาถึง แล้วนักกีฬายังต้องแข่งกันอีก 5-6 วัน ก็ไม่มีการตรวจเพิ่ม”

“ส่วนบรรยากาศภายในสนามแข่งขันแออัดอากาศไม่ถ่ายเท รวมไปถึงห้องที่ใช้ซ้อมและอบอุ่นร่างกายของนักกีฬาค่อนข้างคับแคบ ไม่มีการรักษาระยะห่าง คาดว่า เชื้อโควิดอาจจะแพร่กระจายในการแข่งขัน ขณะเดียวกันก่อนเดินทางกลับไทย ก็อนุญาตให้ทุกชาติกลับประเทศของตัวเองอย่างง่ายดายทุกคนผ่านหมด แต่เมื่อเดินทางมาถึงไทยกลับพบเชื้อโควิดทุกคน”

Previous article“สะพานทอง” หยุดสถิติ ซันส์  บวกผลงาน พอร์เตอร์  ดียอดเยี่ยมในเกมนี้
Next articleเบงกอลส์ เก็บชัย เรฟเว่นส์ “เบอร์โรว์” สร้างสถิติใหม่ขว้าง 525 หลา