สื่อชื่อดังตีข่าว ยอโควิช ถอนตัวออกจากการแข่งขัน เอทีพี คัพ 2022

26

เอทีพี คัพ 2022

บลิซ สื่อชื่อดังท้องถิ่นของประเทศเซอร์เบีย ได้รายงานว่า โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสอันดับ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ได้ตัดสินใจถอนตัวออกจากการแข่งขันในศึกเทนนิส เอทีพี คัพ 2022 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วแล้วจากที่ เขาไม่มีชื่ออยู่ในทีมชุดดังกล่าว

โดยสำนักข่าวชื่อดังของบ้านเกิดของนักเทนนิสมือ 1 ของโลกในเวลานี้ ได้ตีข่าวเมื่อวันเสาร์ที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา ว่าในศึกประเภททีม เอทีพี คัพ 2022 ระหว่างวันที่ 1-9 มกราคม นี้  จะไม่มีเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 20 รายการ รายนี้อย่างแน่นอน หลังจากที่เขาไม่ได้เดินทางไปยังนครซิดนีย์ ร่วมกับทีมชาติ

ทังนี้เป็นที่ทราบกันดีว่านักเทนนิสรายนี้ เป็นอีกหนึ่งบุคคลกีฬาที่ต่อต้านการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัส โควิด-19 เป็นอย่างมาก และตัวเขายังไม่ได้รับวัคซีนใด ๆ ทั้งสิ้น ตั้งแต่โรคระบาดนี้ได้ระบาด ในช่วงสองปีที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากตัวเขาค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับผลเสีย ที่จะติดตามมากับร่างกายในอนาคต

อย่างไรก็ตามปัญหาของเจ้าตัวไม่ได้มีเพียงแค่การแข่งขันเทนนิสในนามทีมชาติเท่านั้น แต่การเทนนิสระดับบุคคล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในศึกแกรนด์สแลมแรกของทุกปีและในปี 2022 ช่วงเดือนมกราคมอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น  ที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 27-30 มกราคมในปีหน้า

อีกทั้งเขาอาจจะไม่ได้ลงแข่งขันในรายการนี้ก็เป็นได้ อันเนื่องมาจากทางเจ้าภาพจากแดนจิงโจ้ได้ระบุอย่างชัดเจนว่า ผู้ที่จะเข้าแข่งขัน ยังเมืองเมลเบิร์น จะต้องฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม และ มีหลักฐาน จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการยืนยันครั้งนี้

ทั้งนี้ ยอโควิช ยังคงมีเวลาอีกไม่มากนักที่จะ ได้ฉีดวัคซีน 2 เข็มให้ทัน ก่อนการแข่งขันดังกล่าวที่จะมาถึงในไม่ช้า ซึ่งตัวเขามีเวลาอีกประมาณ 2 อาทิตย์ และนั่นหมายความว่าเขาจะไปจะต้องฉีดวัคซีนในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของ เดือนธันวาคมปี 2021 นี้และจะต้องเป็นวัคซีน ที่ทางเจ้าภาพออสเตรเลียอนุญาตให้เข้าประเทศเท่านั้น

Previous articleแรมส์ หวัง เอคอร์ส ลงช่วยทีมหากผ่านเข้าเพลย์ออฟ
Next articleคริส แพรตต์ Jurassic World: Dominion จะเป็นหนังไดโนเสาร์ที่แตกต่างจากทุกเรื่อง