“บังมาด” สามารถ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ

8

สมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ

ถือเป็นเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก สำหรับ สมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ โดยเมื่อไม่นานมานี้ “บังมาด” สามารถ มะลูลีม ได้เปิดตัวคณะกรรมการบริหารอย่างเป็นทางการของสมาคม เมื่อวันกีฬาแห่งชาติหรือวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมาที่ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

โดยในงานดังกล่าวได้รับเกียรติมากมายจากผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีชื่อเสียงของประเทศมากมาย รวมไปถึงพลตำรวจเอก อัศวินขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ได้ให้เกียรติเป็นประธานแถลงข่าวในช่วงเวลาดังกล่าว อีกทั้งยังพร้อมผลักดันให้วงการมวยไทยก้าวเข้าสู่ระดับนานาชาติจากการถ่ายทอดสดอีกด้วย

ล่าสุด “บังมาด” สามารถ  ก็ได้เปิดใจถึงวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ ซึ่งมีอยู่หลากหลายข้อและได้ขยายให้กับผู้คนได้เข้าใจถึงการก่อตั้งสมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติในครั้งนี้

โดย “บังมาด” สามารถ ได้กล่าวสรุปทั้งหมดว่า

 “สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ มีดังต่อไปนี้ 1.เพื่อเชิดชู อนุรักษ์ สืบสาน พัฒนา ส่งเสริมและเผยแพร่ศิลปะมวยไทยไปสู่ระดับนานาชาติ 2.เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาการจัดการแข่งขันกีฬามวยไทยไปสู่ระดับนานาชาติ 3.เพื่อดำเนินการจัดอันดับนักมวยและจัดการแข่งขันชิงแชมป์มวยไทยอาชีพเพื่อความเป็นเลิศ 4.เพื่อดำเนินการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ศิลปะมวยไทยในสถานศึกษา ปลูกฝังให้เยาวชนไทยมีความภาคภูมิใจในความเป็นไทยผ่านกีฬามวยไทยอันเป็นกีฬาประจำชาติ”

ทั้งนี้จากเรื่องราวทั้งหมด ได้เริ่มมีกระแสข่าวที่น่าสนใจเกี่ยวกับวงการมวยไทยในระดับนานาชาติเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผลักดันให้กีฬามวยไทยเข้าสู่การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งความเป็นไปได้มากที่สุดน่าจะเกิดขึ้นในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ปี 2028 หรือที่ กรุง ลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าภาพ

Previous articleแหล่งข่าวภายในหลุด บรูซ สปริงส์ ขายลิขสิทธิ์เพลงให้ “Sony”
Next articleกลับมาฟูลทีม! แรมส์ ได้ “โอบีจี” คืนสนามหลังหายป่วยโควิด