เผยความพร้อมก่อนวันเลือกตั้งสมาคม มวยสากลแห่งประเทศไทย

14

มวยสากลแห่งประเทศไทย

ใกล้เข้ามาทุกขณะ สำหรับ การเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ของวงการกีฬามวยสากล แห่งประเทศไทย ที่อาจเรียกได้ว่านี่คือศึกช้างชนช้างอย่างแท้จริง เมื่อ นายพิชัย ชุณหวชิร จะลงแข่งกับ นาย สมชาย พูลสวัสดิ์ หรือที่วงการมวยรู้จักดีในฉายา บิ๊กบางจากพบกับบิ๊กสมชาย

ทั้งนี้จากเรื่องดังกล่าวหลายฝ่ายต่างกังวลว่า อาจมีเหตุการณ์ไม่สู้ดีเกิดขึ้น แต่ถึงอย่างไรก็ตาม พลตำรวจโท ชัยวัฒน์ โชติมาเลขาธิการ สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ก็ได้เปิดใจในเรื่องนี้ และยืนยันว่าทุกอย่างจะเป็นไปได้ด้วยดี

 ล่าสุด พลตำรวจโท ชัยวัฒน์  ก็ได้เปิดเผยว่า

 “การเตรียมงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคมนี้ ที่โรงแรมเอบีน่าเฮาสร์ ย่านหลักสี่ ซึ่งมีวาระการเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่ และมีผู้เสนอตัวสมัคร 2 คน คือ นายพิชัย ชุณหวชิร และ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ดังนั้น คณะทำงานการประชุม ที่มี พลอากาศเอก ระพีพัฒน์  หลาบเลิศบุญ อุปนายกฯ ได้เตรียมความพร้อมในทุกด้าน ทั้งเรื่องคุณสมบัติของสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิออกเสียง และให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของสมาคมฯอย่างเคร่งครัด ไม่มีอะไรน่าห่วง ส่วนสโมสรสมาชิกจะเลือกใครนั้น ก็เป็นสิทธิที่พิจารณาคนที่ดีที่สุด  เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นฯกล่าว”

ในขณะที่ นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  ก็ได้กล่าวถึงเรื่องนี้เช่นกันว่า

 “เรื่องการเลือกตั้งสมาคมกีฬา จะมีสำนักกฏหมายกองนิติการงานทะเบียน ส่งเจ้าหน้าที่ไปสังเกตุการณ์ และให้คำแนะนำ โดยยึดระเบียบข้อบังคับของสมาคมฯ ทั้งนี้ เชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และกกท.ต้องวางตัวเป็นกลาง ซึ่งการเสนอตัวเป็นนายกฯ 2 คนเป็นเรื่องดีที่จะให้สโมสรสมาชิกได้เลือกคนที่ดีที่สุด โดยในมุมมองของตน นายพิชัย เป็นนายกสมาคมฯที่เป็นนักบริหาร ส่วน คุณสมชาย จะลงไปสัมผัสกับนักกีฬา และโค้ช  ถ้าได้ทั้ง 2 คน มาร่วมทำงานกันก็เป็นเรื่องดี แต่เมื่อเสนอตัวทั้งคู่ก็เข้าตำรารักพี่เสียดายน้อง”

Previous articleเบรดี้ เขียนประวัติศาสตร์ใหม่ หลังขว้างทัชดาวน์ 700 นัดสยบ บิลล์ส
Next articleเฮดโค้ช คาวบอยส์ ประเมิน คอลลิ่นส์ ถูกไล่ออกเพื่อปกป้องเพื่อนร่วมทีม