บาส-ปอป้อ เผยไม่กดดันในการขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก

101

มือ 1 ของโลก

หลังจากที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการแบดมินตันประเทศไทย ในการก้าวขึ้นเป็นมือ 1 คู่ผสม ของวงการแบดมินตันโลกสำหรับ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย

โดยเรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องราวอันน่าภูมิใจให้กับประเทศไทยในเวลานี้

ทว่าคำถามที่เกิดขึ้นจากหลายฝ่าย คือทั้งคู่มีความกดดันหรือไม่กับการก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลก เพราะ การป้องกันตำแหน่งอันดับ 1 ของโลกถือเป็นเรื่องราวที่ยากกว่าการก้าวขึ้นไปเป็นมือ 1 เสียด้วยซ้ำ

ล่าสุดทั้งสองคู่ผสมคนเก่งของทีมชาติไทย ก็ได้เปิดใจในเรื่องนี้ โดยทั้งสองมองว่าการขึ้นสู่อันดับโลก ถือเป็นผลพลอยได้ สำหรับการขึ้นมือหนึ่งและไม่ได้กดดันอะไรมากนัก การได้แชมป์และขยับขึ้นไปเรื่อย ๆ คือเป้าหมายที่ทั้งคู่ตั้งใจไว้มากกว่าและจะพยายามมีสมาธิกับการเล่นและการแก้เกมในสนามเท่านั้น

โดย บาส ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

 “หลังจากจบการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 เมื่อกลางปีที่ผ่านมา คิดว่า ตัวเองมีพัฒนาการที่ดีขึ้นทั้ง 3 ด้านคือ ด้านร่างกาย จิตใจ และทักษะกีฬาแบดมินตัน”

 “ส่วนสภาพร่างกายและจิตใจในขณะนี้นั้น หลังจากได้ 3 แชมป์ต่อเนื่องที่อินโดนีเซีย ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น เพราะรูปแบบการเล่นที่เตรียมมาสามารถนำมาใช้ได้จริง และจะพยายามทำผลงานให้ดีในแมตช์ต่อ ๆ ไป”

ในขณะที่ ปอป้อ ได้กล่าวว่า

 “แม้จะลงแข่งขันต่อเนื่องมาเกือบ 3 เดือน แต่ก็ไม่รู้สึกล้า ท้อ หรือถอดใจแต่อย่างใด พยายามทำเต็มที่ทุกแมตช์ ขณะที่บาสกล่าวว่า หากมีความรู้สึกเริ่มเหนื่อย ก็จะพูดคุยกันในสนาม ถ้าใครเหนื่อยก็จะเล่นเกมให้ช้าลง”

Previous articleดร.ศักดิ์ชาย ชี้ มวยไทย ยังบรรจุในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ ปารีส ไม่ทัน
Next articleอัลเลน เฟิร์มทีม! อาการบาดเจ็บที่เท้าไม่ใช่ปัญหา