“เอ็มแอลเอส” เลือก “ลาส เวกัส” เป็นทีมน้องใหม่ลำดับที่ 30

100

ลาส เวกัส

ลาส เวกัส แซงหน้า ฟินิกซ์ และ ซาน ดีเอโก้ กลายเป็นทีมน้องใหม่ลำดับที่ 30 ของศึกลูกหนัง เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ประเทศสหรัฐอมริกา ทั้งนี้จากการเปิดเผยของ ดอน การ์เบอร์ ประธานกรรมาธิการของ เอ็มแอลเอส เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ผู้นำลีกลูกหนังอาชีพเมืองลุงแซมกล่าวถึงเหตุผลสำคัญในการเลือก “เมืองคนบาป” เป็นสโมสรใหม่ในปี 2021 ว่า เป็นเพราะเห็นถึงการสนับสนุนของทุกภาคส่วนที่มีต่อทีมฟุตบอล ลาส เวกัส

“ ผมรู้สึกทึ่งกับสิ่งที่เกิดขึ้นในนครลาส เวกัส ผมเข้ามาอยู่ในธุรกิจกีฬามานาน แต่ไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้เลย ”

การ์เบอร์ ยังยกตัวอย่างในความสำเร็จของ เวกัส โกลเด้น ไนท์ส ทีมฮ็อกกี้น้ำแข็งอาชีพในลีก เอ็นเอชแอล ที่สามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ สแตนลี่ย์ คัพ ในซีซัน 2017-18 เพียงฤดูกาลแรกที่เข้าร่วมการแข่งขัน ขณะที่ ลาส เวกัส เรดเดอร์ส ทีมอเมริกันฟุตบอลอาชีพเก่าแก่ในลีก เอ็นเอฟแอล ก็เพิ่งย้ายมาจากเมืองโอ๊คแลนด์เมื่อปี 2020 ซึ่งล้วนแสดงถึงความตื่นตัวและความตั้งใจจริงในการสร้างทีมกีฬาอาชีพของ “ซิน ซิตี้” แห่งนี้

การ์เบอร์ กล่าวเสริมว่า “ สิ่งที่ บิล (โฟลีย์) เจ้าของทีมไนท์ส ทำนั้น มันเหลือเชื่อมาก ๆ ผมคิดว่านี่เป็นหนึ่งในการเพิ่มทีมที่สามารถเปิดตัวได้ยิ่งใหญ่มากที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาอาชีพของสหรัฐอเมริกา และอะไรที่ มาร์ค (เดวิส) เจ้าของทีม ที่ทำกับทีมเรดเดอร์ส ทั้งในและนอกสนามอัลลี่ไจแอนท์ สเตเดี้ยม ก็วิเศษสุด”

“ ผมอยากบอกว่า เรา (เอ็มแอลเอส) กำลังรุกตลาดอย่างหนักและพร้อมตะลุยต่อไปข้างหน้า ”

ประธานกรรมาธิการของ เอ็มแอลเอส ยังกล่าวถึงแผนงานของ เวส เอเดนส์ ที่เป็นเจ้าของสโมสรร่วมของ แอสตัน วิลล่า และทีมบาสเกตบอล มิลวอคกี้ บัคส์ ด้วย เกี่ยวกับการสร้างสนามฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่แห่งใหม่ในลาส เวกัส ที่ถูกให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก อย่างไรก็ตาม ลาส เวกัส ยังไม่เริ่มเข้าร่วมการแข่งขันจนกระทั่งปี 2024

Previous articleวิ่งบนดอยอินทนนท์ เหล่านักวิ่งสุดตื่นเต้น เริ่ม 10-12 ธันวาคมนี้
Next articleคัปป์ ยังงงสร้างสถิติรับบอล 100 ครั้งทำ 10 ทัชดาวน์ จากการลงเล่น 12 เกมแรก