วิ่งบนดอยอินทนนท์ เหล่านักวิ่งสุดตื่นเต้น เริ่ม 10-12 ธันวาคมนี้

75

นักวิ่ง

ใกล้เข้ามาทุกขณะกับการแข่งขันวิ่งเทรล ดอยอินทนนท์ อย่าง “วิ่งเทรล ดอยอินทนนท์” ณ สนาม Thailand by UTMB 2021 ที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 10-12 ธันวาคมนี้

โดยในปี 2021 นี้ ถือเป็น 1 ใน 3 สนามของเอเชีย และหนึ่งใน 16 สนามของโลก ที่จัดแข่งขันให้เหล่านักวิ่งเทรลทั่วโลก ได้ไล่เก็บคะแนน เพื่อเร่ง’ทำอันดับคว้าสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งเทรล รายการใหญ่ระดับโลก ที่ประเทศฝรั่งเศสอย่างรายการ “Ultra Trail du Mont Blanc” หรือ UTMB 2021

ล่าสุด นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

 “ในโอกาสนี้ ยินดีต้อนรับอีลีท จากทั่วโลกกว่า 30 ชีวิต ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้ต้อนรับอีลีทจากวงการวิ่งเทรลอย่างใกล้ชิด และเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ได้ต้อนรับอีลีทจากวงการวิ่งเทรลเป็นจำนวนมากแบบนี้”

 “ปีนี้ถือว่าเป็นเกียรติกับสนาม Thailand by UTMB 2021 เป็นอย่างมาก ที่ได้ต้อนรับอีลีทจากทั่วโลก ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะเกิดสถิติใหม่ขึ้นกับสนาม Thailand by UTMB และสร้างความประทับใจ รวมทั้งประสบการณ์อันดีกับนักวิ่งเทรลที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด รวมทั้งนักวิ่งเทรลของประเทศไทยที่จะได้เรียนรู้เทคนิคการแข่งขันต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด”

  “สำหรับรายการ Thailand By UTMB ได้บูรณาการการจัดแข่งขันรวมกีฬา ดนตรี วัฒนธรรม นาฏศิลป หัตถกรรม และธรรมชาติ เพื่อนำเสนออัตลักษณ์ของประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก ให้มีคุณค่าและสามารถนำไปสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้อย่างภาคภูมิ”

 “ในส่วนของมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ทางเราได้จัดการโดยยึดแนวทางแนวปฏิบัติด้านสาธารณสุขของรัฐบาลไทย และเพิ่มความเข้มข้นในการควบคุมสำหรับการจัดการแข่งขันทั้งนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยทุกสิ่งนี้ที่ได้นำเสนอไปนั้น เพื่อที่เรามี Vision ที่มุ่งมั่นให้ Thailand by UTMB ยกระดับเป็นอันดับต้นๆ ของสนาม World Series เป็นสนามที่ให้พวกท่าน และนักกีฬาทั่วโลกเดินทางมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และจดจำความรู้สึกดี ๆ กลับไปและอยากจะกลับมาอีกครั้ง”

Previous articleแพนเธอร์ส ประกาศแยกทาง เบรบี้ โค้ชทีมบุก
Next article“เอ็มแอลเอส” เลือก “ลาส เวกัส” เป็นทีมน้องใหม่ลำดับที่ 30