ยอโควิช ขอเวลาทบทวนก่อนลงแข่งขันออสเตรเลียนโอเพ่น หลังต้องเปิดเผยการฉีดวัคซีน

12

การฉีดวัคซีน

โนวัค ยอโควิช ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ได้เปิดใจว่าเขาจำเป็นต้องทบทวนเงื่อนไขของการแข่งขันในศึกแกรนด์สแลมแรกแห่งปี 2022 อย่าง ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 17 มกราคม ปีหน้า

โดยเงื่อนไขที่เคร่งครัดของทางเจ้าภาพจากแดนจิงโจ้ ได้เปิดเผยว่า ผู้ที่จะลงแข่งขันในเมือง เมลเบิร์น ประเทศ ออสเตรเลียได้ จะต้อง แสดงผลการฉีดวัคซีนอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม นักหวดคนเก่งรายนี้ เพิ่งหยุดสถิติ การลงเล่นของตนเองได้ปี 2021 ไปเป็นที่เรียบร้อย หลังจากจบการแข่งขันในศึกเดวิส คัพ ที่เขาลงรับใช้ทีมชาติเซอร์เบีย บ้านเกิด

อย่างไรก็ตาม แฟนเทนนิสมากมายต่างสงสัยว่า รายการ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ที่เขากวาดแชมป์มาแล้วถึง 9 สมัยเขาจะสามารถกลับไปแข่งขันได้หรือไม่ เพราะมาตรการเข้มข้นในการตรวจหาเชื้อไวรัส โควิด-19 ของทาง ออสเตรเลีย รวมไปถึงการที่ผู้เข้าแข่งขันจะต้องเปิดเผยถึงการได้รับการฉีดวัคซีนครบโดส ซึ่งในเวลานี้มือ 1 ของโลกยืนยันว่าเขาจะไม่ฉีดวัคซีนเด็ดขาดเพราะอาจจะมีผลกระทบในระยะยาว ที่เขารู้สึกกังวลเป็นอย่างมาก

 ล่าสุด ยอดนักเทนนิสวัย 34 ปีได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

 “ผมเข้าใจว่าทุกคนอยากได้คำตอบจากผมในการเริ่มต้นปีหน้าให้ชัดเจนที่สุด แต่ผมอยากเก็บมันเอาไว้ก่อน”

“ผมยังไม่สามารถบอกว่าเวลาที่แน่นอนได้ แต่ที่แน่ชัดคือการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น ใกล้เข้ามาทุกขณะ และเดี๋ยวพวกคุณก็จะรู้เองว่าผมจะฟื้นฟูร่างกายภายในไม่กี่วันได้อย่างไร แต่วันนี้ผมขอหยุดพักกับการเล่นสักพักเพราะผมเหนื่อยล้ามาตลอดทั้งปี ส่วนเรื่องการฉีดวัคซีนและการแข่งขันที่กำลังจะมาถึงผมไม่มีความเห็นในเวลานี้”

Previous articleซีฮอร์คส์ เผย วินสัน ไม่จำเป็นต้องพักฟื้นตามกำหนด
Next articleพชร ปลดล็อคคว้า แชมป์เอเชียนทัวร์ครั้งแรกในชีวิตที่ จังหวัดภูเก็ต