นักแข่งหญิง รับตำแหน่งทูต เอฟ 1 “ซาอุดิอาระเบีย กรังด์ปรีซ์”

180

ซาอุดิอาระเบีย กรังด์ปรีซ์

รีม่า จัฟฟานี่ นักแข่งรถหญิงคนแรกของซาอุดิอาระเบีย ได้รับแต่งตั้งให้เป็นทูตของการแข่งขันรถฟอร์มูล่า 1 “ซาอุดิอาระเบีย กรังด์ปรีซ์” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 3 -5 ธันวาคมนี้ ที่เมืองจิดดาห์

ในพิธีเปิดการแข่งขัน จัฟฟานี่ นักแข่งวัย 29 ปี จะขับรถแข่งฟอร์มูล่า 1 ระดับตำนานของทีม Williams ในปี 1979 ที่ติดสัญลักษณ์สปอนเซอร์หลักคือ สายการบิน ซาอุเดีย แอร์ไลน์ วิ่งรอบสนามแข่งเลียบทะเลแดงจำนวน 1 รอบ

จัฟฟานี่ ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันรถฟอร์มูล่า 3 บริติช แชมเปียนชิพ ฤดูกาลนี้ กล่าวเปิดใจว่า “ ฉันตื่นเต้นมากที่จะได้เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ระหว่าง ซาอุดิอาระเบีย กรังด์ปรีซ์ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ ฉันหวังว่าเรื่องราวของฉันจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่กำลังไล่ตามความฝันของตนเอง ”

อนึ่งเมื่อปี 2018 ซาอุดิอาระเบียยกเลิกคำสั่งที่ห้ามไม่ให้ผู้หญิงลงแข่งขันรถ และปีเดียวกัน จัฟฟานี่ กลายเป็นสตรีชาวซาอุดิอาระเบียคนแรกที่ได้รับใบอนุญาตลงแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ จนกระทั่งเดือนพฤศจิกายน 2019 เธอจึงได้เข้าร่วมการแข่งขันรถนานาชาติ “ฟอร์มูลา 4 ยูเออี แชมเปียนชิพ” ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ในรายการ บริติช ฟอร์มูล่า 3 แชมเปียนชิพ ประจำปี 2021 จัฟฟานี่ ขับรถหมายเลข 10 ของทีม Douglas Motorsport ลงประลองความเร็วมาแล้ว 3 ครั้งด้วยกัน

อนึ่ง ซาอุดิอาระเบียย กรังด์ปรีซ์ จะเป็นการแข่งรถฟอร์มูล่า 1 สนามที่ 3 จากทั้งหมด 4 สนามที่จัดในภูมิภาคตะวันออกกลางปีนี้ และยังเป็นสนามที่สามารถตัดสินใจตำแหน่งแชมป์โลกประเภทนักขับด้วย โดย แม็กซ์ แวร์สแตพเดน ของทีม เรดบูลล์ รั้งอันดัย 1 นำ ลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลก 7 สมัยของทีม เมอร์เซเดส อยู่ 8 คะแนน

Previous articleNFL พิจารณา เฮย์เวิร์ด ไม่มีเจตนาทำร้ายเพื่อนร่วมอาชีพในสนาม
Next articleสื่อแฉ “โอบีจี” หันหน้าหนี แพ็คเกอร์ส เลือก แรมส์ เพราะเงินตอบแทนที่มากกว่า