“ราดูคานู” ยก “แฮมิลตัน” แชมป์โลกแข่งรถสูตรหนึ่ง เป็นต้นแบบ

56

แฮมิลตัน

เอ็มมา ราดูคานู แชมป์หญิงเดี่ยว ยูเอส โอเพน ยก ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกแข่งรถ ฟอร์มูลา วัน เป็นต้นแบบของเธอ พร้อมขอบคุณสำหรับคำแนะนำและกำลังใจที่มอบแก่เธอในยามลำบาก

เอ็มมา ราดูคานู ประสบปัญหาฟอร์มตกอย่างแรงหลังจากสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสจากรอบควอลิฟายด์ที่สามารถครองแชมป์ระดับแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพน” เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลกระเทือนต่อจิตใจของ “สาวน้อยมหัศจรรย์” เป็นอย่างมาก

ราดูคานู เพิ่งเอาชนะ เอเลนา-กาเบรียลา รูเซ 2-0 เซต ในการแข่งขันนัดพิเศษที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เธอได้ให้สัมภาษณ์ถึง ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักแข่งรถ ฟอร์มูลา วัน ชาวอังกฤษ ซึ่งกำลังไล่ล่าแชมป์โลกสมัยที่ 8 ปีนี้ว่า “ เขาเป็นคนที่เจ๋งมากเลย ”

ราดูคานู เล่าด้วยว่าเธอเคยแข่งรถคาร์ทและโมโตครอสสมัยเด็ก ๆ และเป็นแฟนการแข่งขันรถ ฟอร์มูลา วัน

“ แฮมิลตัน เคยบอกกับฉันว่า จงอดทนไว้ เดี๋ยวก็ขึ้นขี่คลื่นอุปสรรคได้เอง เป็นคำแนะนำที่ดีมาก ขอเพียงอย่ากังวลใจ เขาเป็นต้นแบบให้กับฉัน ช่วยให้ฉันก้าวไปข้างหน้าอีกระดับหนึ่ง ”

นักเทนนิสดาวรุ่งวัย 19 ปีชาวอังกฤษ ยักไหล่เมื่อถูกถามถึงกรณีที่เธออาจเบียด แฮมิลตัน ขึ้นไปรับรางวัล นักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของสำนักข่าว บีบีซี

“ ไม่หรอก ฉันไม่แม้แต่จะคิด มันเป็นไปไม่ได้หรอก และฉันเชียร์ แฮมิลตัน ให้ได้รับรางวัลเกียรติยศนี้ ”

ขณะนี้ ราดูคานู กำลังอยู่ในโปรแกรมเตรียมพร้อมเพื่อลงแข่งขันเทนนิสฤดูกาลหน้า เธอฝึกซ้อมทุกวัน วันละ 5 ชั่วโมงอย่างเข้มข้น

“ เป้าหมายของฉันคือ พัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ ฉันอยากหันกลับมามองเมื่อสิ้นสุดปีแล้วรู้สึกว่า ฉันมีความก้าวหน้าจากเดิม ฉันรู้ดีว่าต้องอดทนเพื่อไปให้ถึงจุดนั้น ”

Previous articleอเมริกันดันกฎหมายห้ามใช้บอทซื้อสินค้าออนไลน์เพื่อเก็งกำไร
Next articleNFL พิจารณา เฮย์เวิร์ด ไม่มีเจตนาทำร้ายเพื่อนร่วมอาชีพในสนาม