“แม็คเกรเกอร์” ประกาศเตรียมกลับมาฝึกซ้อม MMA เต็มรูปแบบ เมษายนปีหน้า

29

MMA

“จอมเกรียนไอริช” คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ยอดนักสู้ในกรงเหล็กรูป 8 เหลี่ยม ประกาศพร้อมกลับมาซ้อมเต็มรูปแบบในเดือนเมษายนปีหน้าหลังจากไฟท์ล่าสุดบาดเจ็บขาหักและต้องเข้ารับการผ่าตัด

คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ อดีตแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวทและไลท์ของ UFC ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาจะกลับมาซ้อม MMA (ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน) เต็มรูปแบบได้อีกครั้งประมาณเดือนเมษายน 2022

“ ถึงเวลานั้น เราคงเห็นกรอบเวลาชัดเจนว่าผมจะสามารถกลับขึ้นสังเวียน UFC ได้อีกครั้งเมื่อไร แต่ผมต้องใจเย็น อย่ารีบร้อน ผมต้องรอคอยด้วยความอดทน ผมมั่นใจจะผ่านอุปสรรคใหญ่ครั้งนี้ไปได้อย่างแน่นอน ”

เมื่อเดือนกรกฎาคม 2021 ที่ผ่านมา ในศึก UFC 264 ที่ ที-โมบาย อารีน่า ในรัฐเนเวด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นการเผชิญหน้าครั้งที่ 3 ระหว่าง แม็คเกรเกอร์ เจ้าของฉายา “เดอะ นอทอเรียส” กับ “เดอะ ไดมอนด์” ดัสติน ปัวริเยร์ แต่นักสู้ไอริชวัย 33 ปี กลับพ่ายเพียงยกแรกเท่านั้นเนื่องจากกระดูกหน้าแข้งแตก และต้องเข้ารับการผ่าตัดทันทีในวันรุ่งขึ้น ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่า แม็คเกรเกอร์ ต้องใช้เวลาประมาณ 1 ปีเต็ม จึงจะกลับขึ้นต่อสู้แบบ MMA ได้อีกครั้ง

แม็คเกรเกอร์ เปิดเผยภายหลังว่า เขามีอาการบาดเจ็บที่ขาอยู่แล้วและคิดที่จะถอนตัว

“ การต่อสู้ยกแรกดำเนินไปอย่างดุเดือด มันคงจะเยี่ยมกว่านี้หากมียก 2 แต่ก็เข้าใจนะ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องธรรมชาติของวงการกีฬา กระดูกหน้าแข้งผมแตกอย่างเห็นได้ชัด มันไม่ควรเป็นแบบนั้น ส่วน ดัสติน นายจะฉลองชัยไม่ได้เพราะนายไม่ได้ทำอะไรเลย ”

ท้ายสุด แม็คเกรเกอร์ ลั่นว่าเขายินดีต่อสู้ภาค 4 กับ ปัวริเยร์ ขณะที่ ดานา ไวท์ ประธานของ UFC ยืนยันว่า ทั้งคู่จะเผชิญหน้ากันเป็นครั้งที่ 4 หลังจาก แม็คเกรเกอร์ กลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นช่วงกลางปี 2022 เป็นต้นไป

Previous articleเจเรมี เรนเนอร์​  เผยเกือบปฏิเสธการรับบทเป็น Hawkeye เพราะไม่อยากใส่ชุดรัดรูปตอนอายุ 50 ปี
Next articleเผย Sony และ Marvel เตรียมร่วมมือกันทำหนังไอ้แมงมุมภาคต่อไปในอนาคต