กว่า 73 ชาติร่วมชิงชัยศึกมวยไทยนานาชาติชิงแชมป์โลก 5 – 11 ธันวาคม

130

มวยไทย

คาดไม่ต่ำกว่า 73 ชาติทั่วโลก ตบเท้าร่วมศึกมวยไทยนานาชาติชิงแชมป์โลก 2021 พร้อมระเบิดความมันส์ วันที่ 5 – 11 ธันวาคมนี้ ที่อาคารกีฬานิมิบุตร กรุงเทพฯ

สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ และ สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ มีกำหนดจัดมหกรรมการแข่งขันมวยไทยนานาชาติชิงแชมป์โลก 2021 “มวยไทย เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ แอนด์ เฟสติวัล” ระหว่างวันที่ 5 – 11 ธันวาคม 2564 ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพฯ

ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ และ ประธานสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าของการจัดงานว่า ขณะนี้มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากหลายชาติเริ่มทยอยเดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว และจากนี้จะเริ่มเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากทีแรกคาคว่าจะมาร่วมไม่ต่ำกว่า 73 ประเทศ แต่จากการที่ประเทศไทยเปิดประเทศและมีมาตรการที่ดีสร้างความเชื่อมั่นให้ต่างชาติ จึงเชื่อว่าน่าจะมีมาร่วมแข่งขันมากกว่านี้

“ การจัดมหกรรม มวยไทย เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ แอนด์ เฟสติวัล มุ่งมั่นให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ (อิฟม่า) เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬา และเตรียมความพร้อมสำหรับการได้เป็นส่วนหนึ่งในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมในอนาคตต่อไป หลังจากที่ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ได้รับรองสหพันธ์กีฬามวยไทยนานาชาติ เป็นสหพันธ์กีฬานานาชาติอย่างเต็มรูปแบบ ”

“ การจัดแข่งขันที่ผ่านมา ชาติสมาชิกจากทั่วโลกให้การตอบรับดีมาก น่าเสียดายเกิดการระบาดของไวรัส โควิด-19 ทำให้ในปีที่แล้วต้องเลื่อนมาจัดแข่งขันในปีนี้แทน ซึ่งเราได้พยายามทำงานอย่างหนักเพื่อให้การแข่งขันออกมาดีที่สุดทั้งในสายตาชาวไทยและทั่วโลก ซึ่งยังถือเป็นการตอบสนองรับนโยบาลของรัฐบาลที่ได้เปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว ดังนั้นการแข่งขันจึงถือเป็นการส่งเสริม ‘กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว’ หรือ ‘สปอร์ต ทัวริซึ่ม’ ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ”

“ การแข่งขันครั้งนี้ เราได้คำนึงถึงความปลอดภัยวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ตามข้อกำหนดของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ รวมถึงผู้แทนจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ผู้แทนจากองค์กรกีฬาระดับนานาชาติ รวมถึงคณะผู้ติดตามที่เชื่อว่าจะมีจำนวนไม่น้อยทีเดียว ”

Previous article#แบนลูกหนัง ติดเทรนทวิตเตอร์ รอผลชี้อนาคตศีตลา
Next articleวงกลมเน้น ๆ “หวยปู่ 40”  เลขเด็ดปราบเจ้ามือ