“โอ’ซุลลิแวน” สอนน้อง เล่นสนุกเกอร์ด้วยความสุข

43

สนุกเกอร์

รอนนี โอ’ซุลลิแวน อดีตแชมป์โลก 6 สมัย แนะนำ ชอน เมอร์ฟี ให้เล่นสนุกเกอร์ด้วยความสนุกสนานหลังจากเห็นนักสอยคิวรุ่นน้องชาวอังกฤษออกอาการเครียดเมื่อโดนมือสมัครเล่นเขี่ยตกรอบแรก ยูเค แชมเปียนชิพ

รอนนี โอ’ซุลลิแวน ยอดนักสอยคิววัย 45 ปีชาวอังกฤษ ให้สัมภาษณ์พาดพิงถึง ชอน เมอร์ฟี อดีตแชมป์โลกปี 2005 วัย 39 ปี ที่ออกมาโวยวายหลังจากแพ้ ซี เจียฮุย มือสมัครเล่นวัย 19 ปีจากจีน 5-6 เฟรม ตกรอบแรกรายการ ยูเค แชมเปียนชิพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดย เมอร์ฟี ไม่เห็นด้วยที่แต่ละรายการสะสมคะแนนโลกให้สิทธินักสนุกเกอร์สมัครเล่นเข้ามาเล่นแทนหากมืออาชีพ 128 อันดับจำเป็นต้องถอนตัว เนื่องจากมือรองบ่อนเหล่านี้สามารถลงแข่งขันแบบไม่ต้องกดดัน ได้เปรียบเชิงจิตวิทยา

“เดอะ ร็อคเกต” มืออันดับ 3 ของโลก ให้สัมภาษณ์ว่า “ ผมว่าเขา (ชอน เมอร์ฟี) ควรไปหางานอื่นทำนะหากไม่สามารถเล่นสนุกเกอร์ด้วยความสุขได้เพราะในวงการนี้ คุณต้องเจอความเครียดแบบนี้เป็นประจำ ”

“ ผมพยายามเล่นสนุกเกอร์ด้วยความสนุกเป็นเวลา 5-6 ปีแล้ว ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีมากเลย หากผมต้องเคร่งเครียดจริงจัง อะไรในชีวิตก็เป็นสนุกเกอร์ไปหมด ผมคงเป็นแบบเขานั่นแหละ เวลาพบกับเรื่องผิดหวังก็จะทำให้เจ็บปวดใจมากอย่างที่เกิดขึ้น ”

อนึ่ง เมอร์ฟี นักสนุกเกอร์ชาวอังกฤษวัย 39 ปี เจ้าของฉายา “เดอะ เมจิกเชียน” ปัจจุบันเป็นมืออันดับ 6 ของโลก ประสบความสำเร็จสูงสุดเมื่อปี 2005 ในฐานะแชมป์โลก 1 สมัย

ส่วน โอ’ซุลลิแวน เป็นนักสนุกเกอร์ชาวอังกฤษเช่นกัน อายุ 45 ปี ปัจจุบันเป็นมืออันดับ 3 ของโลก เคยครองแชมป์โลก 6 สมัย ในปี 2001, 2004, 2008, 2012, 2013 และ 2020 อีกทั้งยังเป็นเจ้าของสถิติสูงสุด แชมป์ มาสเตอร์ส 7 สมัย และแชมป์ ยูเค แชมเปียนชิพ 7 สมัย เจ้าของฉายา “เดอะ ร็อคเกต” เคยขึ้นไปถึงมืออันดับ 1 ของโลก 4 ช่วงเวลาด้วยกัน รวมถึงครั้งหลังสุด มีนาคมถึงสิงหาคม 2019

Previous article“ชาน” เฉือนชนะสโตรกเดียว คว้าแชมป์ “บลูแคนยอน ภูเก็ต แชมเปียนชิพ”
Next articleเซ่นผลงานห่วย! ไจแอนท์ส ประกาศแยกทาง แกร์เร็ตต์ โค้ชทีมบุก