“ซเวเรฟ” ล้มมือท็อป 2 ของโลก ครองแชมป์ “เอทีพี ไฟนอลส์” สมัยที่ 2

32

เอทีพี ไฟนอลส์

อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือ 3 ของโลกจากเยอรมนี ครองแชมป์ เอทีพี ไฟนอลส์ สมัยที่ 2 หลังจากเอาชนะ ดานิล เมดเวเดฟ มือ 2 ของโลก 2-0 เซต โดยรอบตัดเชือก เขาเพิ่งล้มมือ 1 ของโลกอย่าง โนวัค โยโควิช ลงได้ 2-1 เซต

ศึกเทนนิสชาย เอทีพี ทัวร์ ประจำปี 2021 มาถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาลในการแข่งขัน นิตโตะ เอทีพี ไฟนอลส์ รอบชิงชนะเลิศ ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นการดวลลูกสักหลาดระหว่างมืออันดับ 2 และ 3 ของโลก “แชมป์เก่า” ดานิล เมดเวเดฟ จากรัสเซีย และ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ จากเยอรมนี

ผลปรากฏว่า ซเวเรฟ โชว์ฟอร์มเฉียมคม เอาชนะ ดานิล เมดเวเดฟ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6–4, 6–4 คว้าแชมป์รายการนี้มาครองเป็นสมัยที่ 2 หลังจากเคยได้เมื่อปี 2018 พร้อมรับเงินรางวัล 2,143,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 70.7 ล้านบาท)

ก่อนหน้าชนะ เมดเวเดฟ ในรอบชิงชนะเลิศ ซเวเรฟ ได้โค่น โนวัค โยโควิช มืออันดับ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย ทำให้นักหวดชาวเยอรมันเป็นนักเทนนิสคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ เอทีพี ไฟนอลส์ ที่เอาชนะมือท็อป 2 ของ เอทีพี แรงค์กิง ในรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศปีเดียวกัน ถัดจาก อิวาน เลนเดิน ปี 1982, สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก ปี 1989 และ อังเดร อกัสซี ปี 1990

ซเวเรฟ เปิดใจภายหลังว่า “ มันเป็นโมเมนต์สุดพิเศษ ผมทั้งตื่นเต้นและมีความสุขไปพร้อมกัน แชมป์รายการนี้เป็นการจบฤดูกาลที่เยี่ยมยอดที่สุดสำหรับผม และผมเริ่มมองไปที่การแข่งขันปีหน้าแล้ว ”

ยอดนักเทนนิสเมืองเบียร์เคยครองแชมป์ เอทีพี ไฟนอลส์ สมัยแรกเมื่อ 3 ปีก่อนที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หลังจากชนะ โยโควิช และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ในการแข่งขัน 2 รอบสุดท้าย

ทางด้าน เมดเวเดฟ แชมป์ ยูเอส โอเพน 2021 ให้สัมภาษณ์ว่า “ ผมพยายามทำอย่างเต็มที่และดีที่สุดแล้ว ผมลงแข่งขันรายการนี้ด้วยความหวังเพิ่มถ้วยชนะเลิศให้กับตนเอง ”

Previous articleมาครบทุกรูปแบบ! เลขเน้นวงแดงจาก “พ่อน้ำสอง”
Next article“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” จัดใหญ่ฉลอง 15 ปี ธีม Beyond Greatness