“พันธ์พยัคฆ์” ยกเครื่องสไตล์คิกบ็อกซิง หวังพิชิตใจแฟน ONE

18

คิกบ็อกซิง

พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ หวนคืนสู่สังเวียน ONE ในสไตล์คิกบ็อกซิงอีกครั้งในรอบกว่า 2 ปี พร้อมยกเครื่องสไตล์การชกหวังชนะใจแฟนมวย และเร่งไต่อันดับเพื่อคืนตำแหน่งหัวแถวขององค์กรอีกครั้ง

หลังจากข้ามสายจากมวยไทยเป็นคิกบ็อกซิงครั้งแรกในเดือนกันยายน 2019 และสามารถหักปากกาเซียนมีชัยเหนือ มาซาฮิเดะ คูโด แชมป์คิกบ็อกซิงของญี่ปุ่น อย่างสวยงาม พันธพยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ เจ้าของฉายา “ยอดมวย 3 พ.ศ.” ได้กลับมาต่อสู้แบบคิกบ็อกซิงบนสังเวียน ONE เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีเศษ

งานนี้ พันธ์พยัคฆ์ นักสู้จากสมุทรปราการ เจอคู่ต่อสู้ของแข็งอีกครั้งคือ แดเนียล พูแอร์ตัส แชมป์โลกคิกบ็อกซิง 2 สมัยจากประเทศสเปน ในศึก ONE: NEXTGEN III ซึ่งจะออกอากาศเทปการแข่งขัน ในวันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ โดย พันธ์พยัคฆ์ ได้คิวชกครั้งนี้ในฐานะมวยแทนของ “ดิ ไอรอนแมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ ที่ถอนชกกะทันหันเนื่องจากตรวจพบเชื้อไวรัส โควิด-19

แม้ได้รับทาบทามแบบไม่ทันตั้งตัวแต่ “ยอดมวย 3 พ.ศ.” ก็เตรียมตัวเต็มที่สำหรับการคืนสังเวียนคิกบ็อกซิงอีกครั้ง แถมได้ยกเครื่องรูปแบบการชกใหม่เพื่อให้ถูกใจแฟนๆ ที่ติดตาม ONE Championship องค์กรศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน หรือ MMA ระดับแถวหน้าของทวีปเอเชีย พร้อมวางเป้าหมายทวงอันดับแรงค์กิ้งคืนอีกด้วย

“ ที่ผ่านมา สไตล์การชกของผมอาจไม่เข้าตาแฟนกีฬา ONE เพราะผมเป็นมวยเน้นการตั้งรับ จึงดูเหมือนออกอาวุธน้อย เอาแต่ป้องกันตัว แต่การขึ้นสังเวียนครั้งนี้ แฟน ๆ จะได้พบกับ พันธ์พยัคฆ์ คนใหม่ที่ไม่ใช่แค่ตั้งรับรอจังหวะเท่านั้น ”

“ ผมได้อาจารย์สุบินเข้ามาช่วยฝึกพัฒนาการเคลื่อนไหวและมีจังหวะเข้าออกเร็วขึ้น รวมทั้งฝึกการออกหมัดชุดเพิ่ม ผมคิดว่าตนเองพัฒนาขึ้นมาก สังเกตได้จากการเคลื่อนไหวที่คล่องแคล่วขึ้น ออกอาวุธได้ดีและรวดเร็วขึ้นมาก ไฟต์นี้จะถูกใจแฟนๆ  ONE มากขึ้นกว่าเดิม ”

พันธ์พยัคฆ์ ยังกล่าวถึงเป้าหมายสำคัญคือ กลับมาทวงแรงค์กิงคืนเนื่องจากตัวเขาเคยรั้งอับดับ 1-2 บนเวที ONE มาก่อน

แฟนๆ สามารถรับชมศึก ONE: NEXTGEN III ในวันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.30 น. ผ่านทางแอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship และ AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) รวมทั้งทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น.

Previous article“เผิง ฉ่วย” ปลอดภัยดี วิดีโอคอลล์สายตรงแจ้งข่าวต่อบิ๊ก ไอโอซี
Next article“รินรดา” เฉือนเพลย์ออฟคว้าแชมป์ “พีพีทีวี จูเนียร์ กอล์ฟทัวร์” คลาสซี สนาม4