“เผิง ฉ่วย” ปลอดภัยดี วิดีโอคอลล์สายตรงแจ้งข่าวต่อบิ๊ก ไอโอซี

17

ไอโอซี

เผิง ฉ่วย แจ้งข่าวเธอปลอดภัยดีผ่านการวิดีโอคอลราวครึ่งชั่วโมงกับประธาน ไอโอซี ขณะที่ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาขู่บอยคอต โอลิมปิก ฤดูหนาว ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เป็นเจ้าภาพในปีหน้า

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ออกแถลงการณ์หลังจาก โธมัส บาค ประธานของ ไอโอซี ได้สนทนาแบบเรียลไทม์กับ เผิง ฉ่วย ผ่านวิดีโอคอลล์เป็นเวลาประมาณ 30 นาทีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ว่า “ เผิง ฉ่วย สบายดี นั่นคือประเด็นสำคัญที่เราเป็นห่วงกังวล ”

“ เผิง ฉ่วย ขอบคุณคณะกรรมการโอลิมปิกสากลที่เป็นกังวลต่อสวัสดิภาพของเธอ เธอบอกว่า เธอปลอดภัยและอยู่อย่างสบายดีในบ้านพักส่วนตัวในกรุงปักกิ่ง เพียงแต่เธอประสงค์ความเป็นส่วนตัวในช่วงนี้ ”

“ เผิง ฉ่วย ขอใช้เวลาช่วงนี้กับเพื่อนฝูงและครอบครัว และยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะยังแข่งขันเทนนิสต่อไปหรือไม่ ”

นักเทนนิสวัย 35 ปีชาวจีน ซึ่งปัจจุบันเป็นมืออันดับ 127 ของโลก ประเภทหญิงเดี่ยว อยู่ในความสนใจของสาธารณชนเกือบ 3 สัปดาห์หลังจากออกมาเปิดเผยเรื่องราวสุดช็อค ว่าเคยถูก จาง เกาลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรีจากพรรคคอมมิวนิสต์จีน วัย 75 ปี ล่วงละเมิดทางเพศ และบังคับให้เธอมีความสัมพันธ์ลับ ๆ นานถึง 10 ปี แต่แล้ว เผิง ฉ่วย กลับหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ส่งผลให้หลายฝ่ายออกมากดดันรัฐบาลจีนให้ดำเนินการคลี่คลายและให้ความกระจ่างเกี่ยวกับเรื่องนี้

นอกจากแถลงการณ์ดังกล่าว ไอโอซี ยังได้เผยแพร่ภาพการสนทนาระหว่าง โธมัส บาค และ เผิง ฉ่วย ที่มีใบหน้ายิ้มแย้ม

ก่อนหน้านี้ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ออกมาขู่อาจบอยคอตไม่เข้าร่วมการแข่งขัน โอลิมปิก ฤดูหนาว ปี 2022 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เนื่องจากให้ความสำเร็จเกี่ยวกับประเด็นละเมิดสิทธิมนุษยชน

“ ข้อแรก คดีล่วงละเมิดทางเพศต้องได้รับการตรวจสอบไต่สวนอย่างเป็นธรรม เราสนับสนุนสิทธิของเพศหญิงในการออกมาเปิดเผยเรื่องอื้อฉาวเหล่านี้ ข้อสอง เราขอยืนหยัดต่อสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น ”

Previous article“แก่นนคร” มีลุ้นต่อยโป้งเดียวจอด บุกชิงแชมป์โลก 2 สถาบันที่ญี่ปุ่น
Next article“พันธ์พยัคฆ์” ยกเครื่องสไตล์คิกบ็อกซิง หวังพิชิตใจแฟน ONE