กระทรวงท่องเที่ยวฯ หวังดันวิ่งเทรล Thailand by UTMB ติด World Series โซนเอเชีย

64

Thailand by UTMB

กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ประกาศจัดการแข่งขันวิ่งเทรลนานาชาติ “Thailand by UTMB” จำนวน 2 สนาม ที่จังหวัดเชียงใหม่ในเดือนธันวาคมปีนี้ และที่จังหวัดยะลาในเดือนพฤษภาคมปีหน้า หวังดึงนักวิ่งจากทั่วโลกเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว พร้อมดันให้เป็น 1 ในสนาม World Series โซนเอเชีย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานงานแถลงข่าวการแข่งขันวิ่งเทรลนานาชาติ รายการ Thailand By UTMB 2021 จำนวน 2 สนาม โดยสนามแรกกำหนดจัดขึ้น ณ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 9 – 12 ธันวาคม 2564 โดยแบ่งการแข่งขัน 5 ระยะ ได้แก่ 168 กิโลเมตร, 107 กิโลเมตร, 54 กิโลเมตร 23 กิโลเมตร และ 14 กิโลเมตร

ส่วนสนามที่ 2 จะจัดขึ้นบริเวณพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ที่มีสภาพป่าทัศนียภาพสวยงามและอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก ระหว่างวันที่ 7 – 8 พฤษภาคม 2565 โดยแบ่งการแข่งขัน 3 ระยะ ได้แก่ 100 กิโลเมตร, 50 กิโลเมตร และ 25 กิโลเมตร

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “ที่ผ่านมาเราได้เห็นประโยชน์สูงสุดในด้านต่าง ๆ ของการนำกีฬามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ได้มีการกระจายรายได้สู่ชุมชนในทางที่ดีมาก โดยเฉพาะกีฬาที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจ คือ สนาม Thailand by UTMB ถือว่าเป็นรายการแข่งขันที่สำคัญของประเทศไทย”

นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวเสริมว่า “การแข่งขัน Thailand by UTMB จะบูรณาการการจัดแข่งขันระหว่างกีฬา ดนตรี วัฒนธรรม นาฏศิลป์ หัตถกรรม และธรรมชาติ เพื่อนำเสนออัตลักษณ์ของประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก พร้อมมีความมุ่งมั่นให้ Thailand by UTMB ยกระดับเป็น 1 ในโซนเอเชียของสนาม World Series ที่นักกีฬาทั่วโลกเดินทางมาเก็บคะแนน รวมถึงอีลีทที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลกร่วมลงแข่งขันอีกด้วย”

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า “เชื่อมั่นได้ว่า Thailand by UTMB จะเป็นบิ๊กอีเวนท์ที่ดีในมุมของกีฬา โดยผู้เข้าร่วมแข่งขัน Thailand by UTMB ขณะนี้รวมถึง 2,400 คน และมีอีลีทจากทั่วโลกที่สนใจเดินทางมาเก็บคะแนนถึง 30 คน จาก 12 ประเทศทั่วโลก เช่น ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, สหราชอาณาจักร, ไต้หวัน, จีน, สิงคโปร์, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, อาร์เจนตินา, ฟิลิปปินส์, สหรัฐอเมริกา เป็นต้น เนื่องจากในปีนี้เราได้เพิ่มเงินรางวัลในการแข่งขันที่รวมถึง 1 ล้านบาท ให้นักกีฬาฝีมือดีมาชิงชัยกัน”

Previous article“พรหม มีสวัสดิ์” ปลื้มแชมป์แรกในบ้านเกิด ซิวโทรฟี “ไทยแลนด์ มิกซ์” ที่หัวหิน
Next articleโกเดิร์ต เซ็นขยาย อีเกิ้ลส์ 4 ปีรับเงินค่าจ้าง 57 ล้านเหรียญ