ไทยได้ไฟเขียว จัดเทนนิสนานาชาติชายหญิง 8 รายการ มกราคมปีหน้า

28

ไทย

เทนนิสไทยเฮ! ไอทีเอฟ ไฟเขียวให้ประเทศไทยจัดศึกดวลลูกสักหลาดอาชีพนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมอันดับโลก เป็นชาติแรกในทวีปเอเชีย รวม 8 รายการ ในเดือนมกราคมปีหน้า

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ได้มีมติอนุมัติให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมอันดับโลก “ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์” เป็นชาติแรกในทวีปเอเชียช่วงต้นปีหน้า รวม 8 รายการ แบ่งเป็นประเภทชาย 4 รายการ และประเภทหญิง 4 รายการ

ทั้งนี้ “ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์” ทั้ง 8 รายการ มีโปรแกรมจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 3 ถึง 30 มกราคม 2565 รวม 4 สัปดาห์ ที่สนามเทนนิส อบจ.เชียงราย จังหวัดเชียงราย เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดเชียงรายไปในตัวด้วย หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม กล่าวว่า “เรื่องนี้เป็นข่าวดีมาก เพราะด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้ไม่สามารถจัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพนานาชาติได้ ซึ่งจัดครั้งสุดท้ายคือเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาในปีนี้ และหลังจากภาครัฐได้ผ่อนคลายให้จัดการแข่งขันได้โดยไม่มีผู้ชม สมาคมฯ ได้ประสานงานกับทางสหพันธ์เทนนิสนานาชาติมาโดยตลอด เพื่อจะจัดการแข่งขันขึ้นให้ได้เร็วที่สุด จนได้รับการอนุมัติให้จัดการแข่งขันขึ้นในครั้งนี้ ฉะนั้นจึงถือเป็นการได้กลับมาจัดในรอบ 10 เดือน”

นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ยังเสริมต่อว่า “สมาคมฯ ยังมีแผนที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพอีกหลายรายการ เพราะการจัดการแข่งขันในบ้านจะช่วยนักกีฬาไทยได้มาก โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายที่ไม่ต้องเสียเป็นจำนวนมาก เมื่อเทียบกับการเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศ และยังช่วยให้บุคลากรที่เกี่ยวข้องได้มีรายได้ เชื่อว่าการไปจัดที่เชียงรายจะช่วยกระตุ้นเรื่องเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของเชียงรายอีกด้วย”

Previous articleโจนส์ ส่อแววพักยาวหลัง เอ็มซีเเอลแพลงในเกมชนะ ซีฮอร์คส์
Next articleนิวตัน รีเทิร์น แพนเธอร์ส สวยหรูทำสกอร์ร่วมชนะ คาร์ดินาลส์