ทีมเปตองหญิงไทยครองแชมป์โลกสมัยที่ 8 สูงสุดในประวัติศาสตร์

156

แชมป์โลก

ทีมเปตองสาวไทยสร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 8 ประเภททีมหญิงมากที่สุดในโลก โดยการแข่งขันรายการนี้ ทีมเปตองหญิงเก็บมาได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง มากกว่าเป้าหมาย 1 เหรียญทองที่วางไว้

ที่เมืองซานตา ซูซานนา ประเทศสเปน มีการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ประเภททีมหญิง ระหว่างวันที่ 12 – 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมี 36 ชาติเข้าร่วมชิงชัย และนักกีฬาแม่นลูกเหล็กไทยกรุยทางผ่านเข้ามาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศได้ถึง 2 ทีม

รอบก่อนรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย 1 ดีกรีแชมป์โลก 2019 ที่มี ทองสี ตะมะโคตร, พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช, นันทวัน เฟื่องสนิท และ อัมพวัน สุวรรณพฤกษ์ เฉือนชนะเดนมาร์กด้วยสกอร์ 13-11 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบตัดเชือกกับ ทีมชาติไทย 2 ที่มี สุนิตรา พ่วงอยู่, ลลิตา เชี่ยวชาญ, วัลวิภา ดารารัตน์ และ จีระวรรณ กัลยา ซึ่งเอาชนะมาดากัสการ์ รองแชมป์โลก 2017 ด้วยสกอร์ 13-6

เกมรอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย 1 อาศัยประสบการณ์และความเก๋า โยนเอาชนะไป 13-0 ผ่านเข้าชิงเหรียญทองกับ ทีมชาติฝรั่งเศส ต้นตำรับกีฬาเปตอง ส่วนทีมชาติไทย 2 ได้เหรียญทองแดงเป็นรางวัลปลอบใจ

รอบชิงชนะเลิศ ไทยกับฝรั่งเศสสู้กันอย่างสนุก ฝรั่งเศสจ่อแชมป์ขึ้นแท่นนำ 12-11 แต่ไทยกลับแซงเอาชนะไปได้ 13-12 ป้องกันแชมป์โลกได้สำเร็จ เพิ่มสถิติแชมป์โลกประเภททีมหญิงเป็นสมัยที่ 8 มากที่สุดในโลก

สรุปผลงานทีมเปตองหญิงของไทย ได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดงจากประเภททีมหญิง และอีก 1 เหรียญเงินจากประเภทชูตติงหญิง

ทางด้านนายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “พอใจกับผลงานของนักเปตองทีมหญิงที่สามารถคว้ามาได้ 1 ทอง 1 เงิน และอีก 1 ทองแดง ถือว่าทะลุเป้าที่ตั้งไว้ 1 ทอง”

Previous articleกอล์ฟอาวุโสฯ เชื่อมั่น “สุทิน” นั่งเก้าอี้นายกสมาคมฯ สมัยที่ 2
Next articleวอชิงตัน ลุ้น “เชส ยัง” หลังได้รับอาการบาดเจ็บนัดถล่ม บัคคาเนียร์ส