“อัลฟา โรมิโอ” มั่นใจ “กวนหยู โจว” ดีพอประสบความสำเร็จใน เอฟ-วัน

81

กวนหยู โจว

กวนหยู โจว เปิดหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ เป็นนักแข่งรถฟอร์มูลาวันชาวจีนคนแรกหลังจากทีม อัลฟา โรมิโอ ประกาศยืนยัน กวนหยู โจว จะทำหน้าที่นักแข่งของทีมในฤดูกาลหน้า โดยบอสใหญ่มั่นใจเด็กหนุ่มเลือดมังกรมีคุณสมบัติครบที่จะประสบความสำเร็จใน เอฟ-วัน

บีบีซี สำนักข่าวใหญ่ของประเทศอังกฤษ รายงานว่า อัลฟา โรมิโอ ทีมแข่งรถในศึก ฟอร์มูลาวัน ประกาศเซ็นสัญญา กวนหยู โจว นักแข่งรถฟอร์มูลาทูชาวจีน เข้ามาทำหน้าที่ในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ประจำปี 2022 โดย กวนหยู โจว นับเป็นนักแข่งรถชาวจีนคนแรกในประวัติศาสตร์มอเตอร์สปอร์ตส์แดนมังกรยักษ์ที่ได้ประลองความเร็วใน ฟอร์มูลาวัน

ในซีซันปัจจุบัน กวนหยู โจว ลงแข่งขันในรายการฟอร์มูลาทูหรือสูตรสองให้กับ ยูเอ็นไอ เวอร์ตัวซี เรซซิง โดยนักแข่งเลือดมังกรวัย 22 ปี สร้างผลงานได้อย่างน่าทึ่ง ยืนบนโพเดียมแชมป์ 2 สนามที่บาห์เรนและอังกฤษ มีแต้มสะสม 142 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของตารางแชมป์โลกประเภทนักขับ ขณะยังเหลือการแข่งขันอีก 2 สนามให้ กวนหยู โจว ได้ลุ้นตำแหน่งแชมป์โลก เอฟ-ทู

กวนหยู โจว เป็นเด็กปั้นของ อัลพีน แต่ทีมได้ส่ง เฟอร์นานโด อลอนโซ และ เอสเตบัน โอคอน ลงแข่งฟอร์มูลาวัน จนกระทั่ง อัลฟา โรมิโอ ประทับใจผลงานของนักขับดาวรุ่งจีนจึงได้คว้าตัวเพื่อแทนที่ อันโตนิโอ โจวินาซซี ซึ่งถูกปล่อยตัวหลังจบซีซันนี้ ส่วนนักขับอีกคนหนึ่งของ อัลฟา โรมิโอ คือ วัลต์เทรี บ็อตตาส ชาวฟินแลนด์

กวนหยู โจว ได้ออกมากล่าวว่า “ผมมีความฝันตั้งแต่สมัยเด็กที่จะยกระดับตนเองให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ในกีฬาแข่งรถ ซึ่งเป็นกีฬาที่ผมหลงใหล และตอนนี้ก็สามารถทำฝันให้เป็นจริงแล้วนั่นคือได้เป็นส่วนหนึ่งของฟอร์มูลาวัน”

อนึ่งก่อนหน้า กวนหยู โจว มีนักขับชาวเอเชีย 2 คนที่ลงแข่งขันในฟอร์มูลาวัน ได้แก่ ยูกิ ซูโนดะ ชาวญี่ปุ่นของทีม อัลฟา ทาวรี และ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ชาวไทยของทีม วิลเลียมส์

เฟรเดริก วาสเซอร์ ผู้จัดการทีม อัลฟา โรมิโอ กล่าวถึงนักขับคนใหม่ของทีมว่า “กวนหยู โจว มีคุณสมบัติทุกอย่างครบที่จะประสบความสำเร็จในฟอร์มูลาวัน”

“มันเป็นงานที่ท้าทาย การเริ่มต้นลงแข่งขันในเอฟวันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เขาเป็นเด็กหนุ่มที่มีความสามารถ เขาทำผลงานได้ดีใน เอฟ-ทู เรากำลังจะเริ่มต้นการผจญภัยครั้งใหม่ในฤดูกาล 2022”

Previous articleเลขเด็ด “เจ๊ฟองเบียร์” เข้าเป้าเลขท้าย 2 ตัว 57 งวดนี้แบบเต็ม ๆ
Next articleกอล์ฟอาวุโสฯ เชื่อมั่น “สุทิน” นั่งเก้าอี้นายกสมาคมฯ สมัยที่ 2