“แฮมิลตัน” เข้าวิน “เซา เปาโล กรังด์ปรีซ์” ยังมีลุ้นแชมป์โลกสมัย 8

11

เซา เปาโล กรังด์ปรีซ์

ลูอิส แฮมิลตัน โชว์ฟอร์มสมศักดิ์ศรีแชมป์โลกฟอร์มูลาวัน 7 สมัย ออกสตาร์ทอันดับ 10 แต่สามารถไล่เก็บคู่แข่งจนเข้าวิน “เซา เปาโล กรังด์ปรีซ์” พร้อมเก็บแต้มไล่จี้ แม็กซ์ แฟร์สแตพเพน ผู้นำประเภทนักขับ ขณะเหลือโปรแกรมอีก 3 สนาม

ในการแข่งขันรถแข่งฟอร์มูลวันชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2021 สนามที่ 19 รายการ “เซา เปาโล กรังด์ปรีซ์” ที่เมืองเซา เปาโล ประเทศบราซิล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ลูอิส แฮมิลตัน ออกสตาร์ทอันดับที่ 10 แต่แชมป์โลก 7 สมัยชาวอังกฤษ โชว์ลีลาซิ่งขั้นเทพ ไล่เก็บคู่แข่งไปเรื่อย ๆ จนสามารถแย่งตำแหน่งผู้นำจาก แม็กซ์ แฟร์สแตพเพน คู่แข่งสำคัญ ขณะเหลือการแข่งขันอีก 12 รอบ

แฮมิลตัน นำช่วงที่เหลือแบบม้วนเดียวจบ ผ่านธงตราหมากรุกเป็นคันแรกด้วยเวลา 1:32:22.851 ชั่วโมง “แมดแม็กซ์” ที่เข้าอันดับ 2 ห่าง 10.496 วินาที ส่วนอันดับ 3-5 ได้แก่ วัลต์เทรี บอตตาส ที่ออกสตาร์ตในตำแหน่งโพลโพซิชัน, เซร์คิโอ เปเรซ และ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ ตามลำดับ

ก่อนหน้าสนามนี้ อันดับแต้มสะสมโลกของ แฮมิลตัน เป็นรอง แฟร์สแตพเพน อยู่ 21 คะแนน แต่จากชัยชนะสนามที่ 101 ในอาชีพนักแข่ง ทำให้ช่องว่างระหว่าง 2 ผู้นำลดเหลือแค่ 14 คะแนน ขณะเหลือการแข่งขัน 3 สนามสุดท้ายที่ กาตาร์, ซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กับโอกาสคว้าแชมป์โลกรถแข่งสูตร 1 เป็นสมัยที่ 8 ของ แฮมิลตัน

ยอดนักแข่งชาวอังกฤษเปิดใจภายหลังว่า “ผมทุ่มเททุกอย่างที่มีลงไปหมดตัว นี่เป็นหนึ่งในสุดสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตก็ว่าได้ ผมรู้สึกว่านี่เป็นความท้าทายครั้งสำคัญ ถ้ามองในมุมของการขับขี่ อาจเป็นฟอร์มที่ดีที่สุดของผมก็ว่าได้”

เมื่อถามถึงต้องเริ่มต้นตามรถแข่งคันหน้าถึง 9 คัน และยังต้องสู้กับ แฟร์สแตพเพน อีก “ในใจคุณอาจคิดว่ามันจบแล้ว มันเป็นไปไม่ได้ แต่เราปล่อยให้ความคิดแบบนั้นอยู่ในหัวไม่ได้หรอก เราต้องมองโลกแง่บวกและกระโจนเข้าสมรภูมิเต็มที่”

Previous article“เฟดเอ็กซ์” ฟิตไม่ทันลง “ออสเตรเลียน โอเพน” แต่ไม่คิดรีไทร์
Next articleเพรสค็อตต์ คืนฟอร์มเก่งพา คาวบอยส์ ถล่ม ฟอลค่อนส์ ขาดรอย