ประธาน ONE ชี้มวยไทยของ “แสตมป์” ทำให้ “แองเจลา” ปาดเหงื่อแน่

62

แองเจลา

บิ๊กบอสแห่ง ONE ให้ยาหอมหลังเห็นฟอร์มล่าสุดนัดตัดเชือก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เชื่อว่า แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ จะเป็นคู่ต่อสู้ที่สร้างความหนักใจให้กับ แองเจลา ลี แชมป์โลกของรุ่นอะตอมเวท

ในศึกกรงเหล็ก ONE: NEXTGEN ช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ยอดนักสู้สาวชาวไทย ชนะคะแนนเอกฉันท์ จูลี เมซาบาร์บา สาวแกร่งจากบราซิล ในรอบรองชนะเลิศ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวทหญิง ลอยลำเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ริตู โฟกาต นักมวยปล้ำขวัญใจชาวอินเดีย ที่ชนะคะแนนเอกฉันท์ เจเนลีน โอลซิม

ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอของ วัน แชมเปียนชิพ องค์กรศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ชั้นนำของทวีปเอเชีย ได้พูดถึงฟอร์มของนักสู้หญิงร่วมชาติวัย 23 ปี ว่า

“เท่าที่เห็นการต่อสู้ของแสตมป์ เธอเป็นพวกบู๊สะบั้นหั่นแหละ แต่มีการทรงตัวที่ดีเยี่ยมสามารถป้องกันตัวจากการโดนเทคดาวน์และซับมิชชันได้แข็งแกร่ง ต้องยอมรับว่าแสตมป์เป็นคนหนึ่งที่แข็งแกร่งในรุ่นนี้ ส่วนทักษะมวยไทยเธอเข้าขั้นระดับโลกแล้ว”

บิ๊กบอสแห่ง ONE ได้ให้ความคิดเห็นกรณีหาก แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ มีโอกาสชิงเข็มขัดของ แองเจลา ลี แชมป์โลกรุ่นอะตอนเวท ซึ่งปัจจุบันอยู่ในช่วงพักเบรกเพื่อเลี้ยงลูกน้อย

“ผมคิดว่า แองเจลาจะเจอไฟท์ที่หินสุด ๆ ต่างฝ่ายต่างมีโอกาสชนะ เราก็รู้กันดีว่าแองเจลามีทักษะยิวยิตสูระดับโลก เทคนิคซับมิชชั้นเยี่ยมเหลือเชื่อ แต่ถ้าเป็นการต้องยืนสู้ เธอยังต้องพัฒนาทักษะอีกมาก แม้ที่ผ่านมาเธอจะพัฒนาเรื่องนี้ได้อย่างรวดเร็ว แต่ยังไม่ถึงขั้นระดับโลก นั่นหมายความว่า สไตล์การต่อสู้ของแสตมป์ทำให้แองเจลาเหนื่อยแน่”

อนึ่ง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ สาวแกร่งวัย 23 ปีจากระยอง พัฒนาทักษะการต่อสู้แบบ MMA จนฝีมือรอบจัดค่อนข้างครบเครื่อง โดยที่ผ่านมา เธอโดดเด่นในเกมยืนเป็นทุนเพราะมีพื้นฐานมวยไทย แต่จาก 2 ไฟท์ใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เธอแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาเกมนอนอย่างเด่นชัด

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวท คิกบ็อกซิงและมวยไทย กล่าวถึงการต่อสู้ครั้งหน้า ซึ่งเธอต้องสู้กับ ริตู โฟกาต โดยมีตำแหน่งแชมป์ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เป็นเดิมพันว่า

“เข็มขัด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ มีความสำคัญกับหนูมาก ๆ ค่ะ เพราะจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า หนูสามารถทำได้ หนูเริ่มมาจากมวยไทย และถ้าหนูสามารถได้แชมป์ MMA ในครั้งนี้ ก็ถือว่าครั้งหนึ่งในชีวิต หนูมีส่วนได้สร้างประวัติศาสตร์ให้แก่ชาวไทยทั้งประเทศ ก็อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้ด้วยค่ะ”

Previous article“โอบีเจ” แยกทาง บราวน์ส อย่างไม่เป็นทางการ รอประกาศในเร็ว ๆ นี้
Next articleปัญจกีฬาโลก มีมติตัดขี่ม้าออกจาก 5 ประเภทกีฬาเเข่งขัน