ผู้ว่าฯ สตูล ยืนยันไม่เลื่อนแล้ว พร้อมจัดจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์”

67

ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์พ่อเมืองสตูลยืนยันไม่มีเลื่อนแล้ว พร้อมเดินหน้าจัดศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ระหว่างวันที่ 1 – 10 ธันวาคมนี้ เส้นทางใน 5 จังหวัดภาคใต้

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วย พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันความพร้อมในการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ระหว่างวันที่ 1 – 10 ธันวาคม 2564 เส้นทางในจังหวัดสงขลา สตูล นครศรีธรรมราช ตรัง และพัทลุง

ศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” จัดการแข่งขันมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 2 เมษายนของทุกปี โดยปีนี้ตามกำหนดการเดิมจะแข่งขันวันที่ 1 – 10 เมษายน แต่เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงเลื่อนการแข่งขันออกมาอีก 2 ครั้งคือ วันที่ 11 – 20 พฤษภาคม และวันที่ 16 – 25 กันยายน สุดท้ายได้ข้อสรุปว่าจะจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 1 – 10 ธันวาคม

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่าไม่มีการเลื่อนแข่งขันอีกอย่างแน่นอน สำหรับจังหวัดสตูลจะต้อนรับนักกีฬาประเภททีมชายจากจังหวัดตรัง มาเข้าเส้นชัยที่หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล ในเสตจที่ 5 วันที่ 5 ธันวาคม และปล่อยตัวสเตจที่ 6 สเตจสุดท้าย ในเช้าวันที่ 6 ธันวาคม แล้วไปเข้าเส้นชัยที่จังหวัดสงขลา

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน ประเภททีมชาย แข่งขัน 6 สเตจ ระหว่างวันที่ 1 – 6 ธันวาคม และประเภททีมหญิง แข่งขัน 3 สเตจ ระหว่างวันที่ 8 – 10 ธันวาคม โดยจะมีการถ่ายทอดสดทาง เฟซบุ๊กไลฟ์ และ ยูทูป ของสถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส เผยแพร่ออกไปทั่วโลกตั้งแต่วันแรกจนจบการแข่งขัน โดยก่อนเริ่มการแข่งขันแต่ละสเตจจะมีการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ หรือแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ให้ชาวต่างชาติทั่วโลกได้เห็นและอยากมาเที่ยว

Previous articleบาร์คลี่ย์ เข้าบัญชี (โควิด) ไจแอนท์ส อีกราย
Next articleมิลเลอร์ ยอมรับถอดคราบ บร็องโกส์ สวมเครื่องแบบ แรมส์ อยากแต่ก็ผ่านมาได้