ไทยเบฟฯ ชื่นชมสมาคมรักบี้ฯ ทำงานหนักต่อเนื่องท่ามกลางโควิด

113

สมาคมรักบี้ฯ

ไทยเบฟเวอเรจ มอบเงินสนับสนุนสมาคมกีฬารักบี้ฯ พร้อมชื่นชมสมาคมฯ เดินหน้าพัฒนาวงการต่อเนื่องท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 ทั้งการก่อตั้งลีกรักบี้ภูมิภาค และจัดทำช้างคลินิกรักบี้ เพื่อสร้างฐานเยาวชนและเฟ้นหาดาวรุ่งขึ้นทีมชาติ

ที่สโมสรราชพฤกษ์ “บิ๊กต้น” พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รับมอบเงินสนับสนุนสมาคมฯจาก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยมี นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก และ นายภาสวร ปีตรังสี ผู้จัดการงานพัฒนาความสัมพันธ์สำนักประสานงานภายนอก เป็นตัวแทนส่งมอบ

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เปิดเผยว่า “ต้องขอขอบคุณ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่สนับสนุนกิจกรรมและเป็นพันธมิตรที่อยู่เคียงคู่กับวงการรักบี้ไทย โดยสมาคมฯ มีปณิธานจะนำพาวงการรักบี้ไทยพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นอีก และจะนำเงินที่ได้รับการสนับสนุนจากช้างไปใช้ให้เกิดประโยชน์ให้สูงที่สุด”

“ในช่วงเดือนธันวาคมจะมีการแข่งขันรักบี้ 7 คนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ทั้งรอบคัดเลือกภูมิภาคและรอบชิงแชมป์ ที่จะจัดขึ้น ณ สนามกีฬาธูปะเตมีย์ ซึ่งจะเป็นแมตช์ส่งท้ายปี 2564 ที่ยิ่งใหญ่ของสมาคมฯ”

ทางด้าน นายสุรพล อุทินทุ กล่าวว่า “ถึงแม้ในสถานการณ์โควิดซึ่งยากลำบากต่อการใช้ชีวิต แต่สมาคมฯ ยังมีแนวทางและนโยบายต่าง ๆ ที่จะพัฒนาวงการรักบี้ ทั้งการก่อตั้งรักบี้ภูมิภาคเพื่อการพัฒนากีฬารักบี้ระดับเยาวชนในแต่ละจังหวัดให้มีความพร้อมต่อการก้าวไปเล่นในระดับทีมชาติไทย”

“สมาคมฯ ยังเปิดโอกาสให้แต่ละภูมิภาคทำโครงการ ‘ช้างคลินิกรักบี้’ เพื่อหาผู้เล่นหน้าใหม่เพิ่มจำนวนประชากรนักรักบี้ รวมไปถึงการเก็บตัวรักบี้ 7 คนหญิงทีมชาติไทยที่ อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันรักบี้ 7 คนเอเชียซีรีส์ ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ดีของสมาคมรักบี้ในช่วงที่ผ่านมา”

Previous article8 ทีมชั้นนำร่วมตบ “แซท ไทยแลนด์ วอลเลย์บอล อินวิเตชั่น” ที่ศรีสะเกษ
Next articleบาร์คลี่ย์ เข้าบัญชี (โควิด) ไจแอนท์ส อีกราย