“บิ๊กซ้ง” ผุดบิ๊กโปรเจกต์ ดันมวยไทยหน้าใหม่ภูธร ขึ้นชกศึกวันทรงชัย

183

มวยไทย

“บิ๊กซ้ง” โปรโมเตอร์มือทองสมองเพชร ยอมรับวงการมวยไทยขาดแคลนนักมวยระดับแม่เหล็ก จำเป็นต้องมองหาดาวรุ่งขึ้นมาประทับวงการ พร้อมประกาศรับสมัครนักมวยไทยหน้าใหม่ทุกพิกัดน้ำหนักเพื่อเฟ้นหาช้างเผือกทดแทนรุ่นพี่ที่โรยรา

“บิ๊กซ้ง” ทรงชัย รัตนสุบรรณ โปรโมเตอร์ขวัญใจมหาชน เจ้าของศึกวันทรงชัย ซึ่งคร่ำหวอดอยู่ในธุรกิจมวยไทยมาหลายทศวรรษ ได้ให้ความคิดเห็นถึงสถานการณ์ของวงการมวยไทยในปัจจุบันว่า

“พูดกันตรง ๆ มวยเอกมวยระดับแม่เหล็กของวงการตอนนี้เหลือไม่กี่คน เลิกรากันไปเกือบหมดแล้วเพราะโรยราบอบช้ำไปตามวัยและกาลเวลา ผมเองมาคิดจะจัดแต่มวยเอก ๆ มันก็คงไม่สนุกไม่มีสีสัน”

จากเงื่อนไขดังกล่าวทำให้ “บิ๊กซ้ง” ผุดโปรเจกต์ใหม่ขึ้นมา มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างมวยดาวรุ่งขึ้นมาเป็นมวยเอกมวยดังยุคใหม่ โดยได้ประกาศรับสมัครนักมวยดาวรุ่งหรือพระเอกภูธรหรือมวยใหม่ ๆ ที่พอมีกระดูกมวยในการชกภูธรมาปลุกปั้นเป็นมวยเอกของศึกวันทรงชัย

“ผมมีไอเดียรับสมัครนักมวยทั่วประเทศทุกน้ำหนักตั้งแต่พิกัด 100 ปอนด์ขึ้นไป เพื่อเอามาปลุกปั้นมาเจียระไนเพื่อทดแทนมวยเอก ๆ มวยดัง ๆ ที่โรยราหรือเลิกชกไปแล้ว หัวหน้าคณะทั่วประเทศที่สนใจอยากจะส่งมวยในสังกัดมาร่วมชกกับศึกวันทรงชัยติดต่อได้ที่ บริษัท วันทรงชัย ส่งประวัติ  น้ำหนัก สถิติการชกมา ถ้าเก่งจริงรับรองดังแน่นอน ขอให้เชื่อในมันสมองของผมก็แล้วกันจะปั้นดินให้เป็นดาวให้ได้ครับ”

ผู้สันทัดกรณีในวงการมวยไทยเชื่อว่า สาเหตุที่ ทรงชัย รัตนสุบรรณ เกิดไอเดียคิดโปรเจกต์นี้ขึ้นมาน่าจะมาการเตรียมความพร้อมที่จะกลับมาจัดศึกมวยไทยอีกครั้งหลังจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย และรัฐบาลไฟเขียวเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาแล้ว จึงต้องตระเตรียมขุมกำลังมวยไทยระหว่างที่กำลังรอความชัดเจนจากผู้บริหารเวทีราชดำเนินในการจัดมวยทุกวันพุธและถ่ายทอดสดทางทีวี

Previous articleแม่ครัวโชคดียกชุด! ถูกเลขท้ายวันงานบวงสรวง “บ่อพญานาค”
Next article8 ทีมชั้นนำร่วมตบ “แซท ไทยแลนด์ วอลเลย์บอล อินวิเตชั่น” ที่ศรีสะเกษ