ฮาเลป ทำนาย “ราดูคานู” เก่งพอติดท็อป 10 ของโลกในอนาคต

18

ราดูคานู

ซิโมนา ฮาเลป อดีตนักเทนนิสมือ 1 โลก เชื่อมั่นนักหวดรุ่นน้อง เอ็มมา ราดูคานู มีศักยภาพมากพอที่จะก้าวขึ้นมาเป็นนักเทนนิสระดับท็อป 10 แม้ฟอร์มถอยหลังนับจากครองแชมป์ ยูเอส โอเพน

เอ็มมา ราดูคานู สาวน้อยมหัศจรรย์วัย 18 เพิ่งสร้างปรากฏการณ์เป็นนักหวดควอลิฟายด์ที่คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ยูเอส โอเพน เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่ฟอร์มหลังนั้นเหมือนเป็นคนละคน

ชีวิตหลังแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี เอ็มมา ราดูคานู แพ้ อเลียคซานดรา ซาสโนวิช 0-2 เซต รายการ อินเดียน เวลส์ โอเพน ก่อนถอนตัวจาก เคลมลิน คัพ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงโปรแกรม โดยล่าสุดเธอลงแข่ง ทรานซิลเวเนีย โอเพน กำชัย 2 เกมแรก ก่อนร่วงรอบ 8 คนสุดท้ายเมื่อพ่ายต่อ มาร์ทา คอสท์ยุค

นั่นทำให้นักหวดดาวรุ่งชาวอังกฤษถูกปรามาสว่าเป็นซินเดอเรลลาแห่งวงการเทนนิสหรือเปล่า เพราะเธอตกรอบง่าย ๆ ในทัวร์นาเมนท์ที่ไม่ได้หนักอะไร และคู่ต่อสู้ก็ไม่ได้มีอันดับสูงนัก

ซิโมนา ฮาเลป อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวโรเมเนีย พูดถึงสถานการณ์ของ เอ็มมา ราดูคานู ว่า

“ความสำเร็จที่เธอได้รับเป็นปรากฏการณ์ที่เหลือเชื่อมาก ไม่ใช่เรื่องฟลุ๊กหรือโชคอะไรที่เธอชนะเลิศแกรนด์สแลม เราต้องให้เครดิตเพราะเธอเล่นได้ดีมาก ๆ แม้ต้องลงแข่งหลายแมตช์กว่าจะถึงรอบชิงชนะเลิศ”

“ฉันมองว่า นอกจากเกมการเล่นที่แข็งแกร่งแล้ว สภาพจิตใจของเธอก็แข็งแกร่งไม่แพ้กันสำหรับสาวอายุเพียง 18 เธอแสดงให้เห็นฝีมือที่เก่งเกินอายุ มีสปีดที่รวดเร็ว ปักหลักสู้ด้วยการยืนชิดเส้นเบสไลน์  และมีการเคลื่อนไหวที่ดีมาก ๆ”

“การที่เธอครองแชมป์แกรนด์สแลมได้ นั่นหมายถึงเธอสามารถต่อกรกับใครก็ได้ มีสิทธิ์ชูโทรฟีทุกรายการที่ลงแข่ง เนื่องจากเธอเคยมีประสบการณ์ครองแชมป์ ยูเอส โอเพน ที่ยิ่งใหญ่มาแล้ว ฉันมั่นใจว่าเธอจะขึ้นมาเป็นนักเทนนิสใน 10 อันดับแรกของโลกได้แน่”

ล่าสุด เอ็มมา ราดูคานู อยู่อันดับ 21 ของโลก มีผลงานชนะ 76 แมตช์ แพ้ 24 แมตช์ เธอเป็นลูกครึ่งโรเมเนีย-จีน เกิดในแคนาดาแต่มาเติบโตในอังกฤษ เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่ามี ซิโมนา ฮาเลป เป็นไอดอล

Previous articleYouTube มอบป้ายฉลองให้ “คิม ยอน-คยอง” ยอดผู้ติดตามทะลุ 1 ล้าน
Next articleเฮดโค้ช  เซนต์ส ยอมรับอาการบาดเจ็บ วินสตัน น่าเป็นห่วง