เสธ.หมึก เผยแผนงานปีหน้า “บีเอ็มเอ็กซ์ – เมาเทนไบค์” ทีมชาติไทย

26

ทีมชาติไทย

“เสธ.หมึก” เผยแผนงานในปีหน้าสำหรับนักปั่นทีมชาติไทยทั้ง บีเอ็มเอ็กซ์ และ เมาเทนไบค์ พร้อมปลื้มกับผลงานของทีมเสือภูเขาที่เก็บแต้มสะสมได้ทุกคนจากการแข่งขันนานาชาติ 4 สนามที่ประเทศตุรกี

จบภารกิจเรียบร้อยสำหรับนักปั่นทีมชาติไทยที่ร่วมการแข่งขันจักรยานนานาชาติ เมาเทนไบค์ ครอสคันทรี 4 รายการ และการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส จำนวน 4 สนาม ช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ที่ประเทศตุรกี

สำหรับรายการปิดท้ายของทีมจักรยานเสือภูเขาคือ “ซาการ์ยา บูยุคเซเฮียร์ เอ็มทีบี คัพ” ซึ่งเป็นการแข่งขันในคลาส 1 มีคะแนนสะสมสูงสุดใน 4 รายการของตุรกี โดยทีมเมาเทนไบค์ไทยสามารถเก็บแต้มสะสมสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ได้ครบทุกคนในสนามนี้สร้างความพอใจเป็นอย่างมากให้กับ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ

“จากผลงานเสือภูเขาที่ตุรกี ทีมหญิงได้เพิ่ม 58 คะแนน น่าจะทำให้ขยับจากอันดับ 37 ขึ้นไปเป็นอันดับ 33 ต่อจากคาซัคสถาน ส่วนทีมชายน่าจะยังคงอยู่ในอันดับ 40 เท่าเดิมเนื่องจากได้คะแนนสะสมไม่มากนัก”

พลเอกเดชา เหมกระศรี ยังได้เปิดเผยถึงโปรแกรมและแผนงานในปีหน้าว่า “ปี 2565 ทีมเมาเทนไบค์ต้องลงแข่งขันสองมหกรรมใหญ่ทั้งซีเกมส์ ที่เวียดนาม ช่วงเดือนพฤษภาคม และเอเชียนเกมส์ ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ในเดือนกันยายน สำหรับกีฬาซีเกมส์ เวียดนามไม่จัดแข่งบีเอ็มเอ็กซ์ ทำให้ทีมบีเอ็มเอ็กซ์แข่งเพียงเอเชียนเกมส์เท่านั้น”

“สำหรับทีมเสือภูเขา สมาคมฯ จะวางโปรแกรมตระเวนแข่งขันรายการนานาชาติทั้งในภูมิภาคเอเชียและยุโรป เพื่อพัฒนาศักยภาพและเสริมประสบการณ์ รวมถึงเพิ่มโอกาสเก็บคะแนนสะสมที่จะนำไปคิดเป็นคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส”

“ส่วนทีมบีเอ็มเอ็กซ์ สมาคมฯ มีแผนจะส่ง สิบตรี โกเมธ สุขประเสริฐ เข้าเก็บตัวฝึกซ้อมระยะยาวกับศูนย์ฝึกจักรยานโลก หรือ WCC ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อีกครั้งตั้งแต่ต้นปี 2565 ในขณะที่ทีมหญิงและกลุ่มดาวรุ่งชาย จะยกทีมไปเก็บตัวฝึกซ้อมระยะยาวที่ประเทศออสเตรเลีย”

Previous articleราดูคานู ขอพักกายใจหลังแข่งทัวร์ปิดท้ายปีที่ออสเตรีย
Next articleเฮดโค้ชเจ็ตส์ ประทับใจ ไวท์ สตาร์ตครั้งแรกในอาชีพพา “แก๊งกรีน” พลิกชนะ เบงกอลส์