ราดูคานู ขอพักกายใจหลังแข่งทัวร์ปิดท้ายปีที่ออสเตรีย

37

ออสเตรีย

เอ็มมา ราดูคานู สาวน้อยมหัศจรรย์วัย 18 ปี เปิดใจว่าเธออยู่ในช่วงปรับตัวกับชีวิตที่รวดเร็วใน WTA Tour หลังครองแชมป์ ยูเอส โอเพน และเธอมีคิวลงแข่งขันทัวร์นาเมนท์สุดท้ายของตนเองในปีนี้ที่ออสเตรีย จากนั้นจะใช้โอกาสพักผ่อนร่างกายและจิตใจเพื่อกลับมาอย่างแข็งแกร่งในช่วงพรีซีซัน

ในการแข่งขันเทนนิสหญิง WTA 250 Tour รายการ ทรานซีลเวเนีย โอเพน รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ประเทศออสเตรีย ปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เอ็มมา ราดูคานู แชมป์ยูเอส โอเพน 2021 พ่ายต่อ มาร์ทา คอสท์ยุค คู่แข่งชาวยูเครน 2 เซตรวด แต่ที่สำคัญ เธอเสียอันฟอร์ซ เออเรอร์ ถึง 41 ครั้งในเกมนี้

อย่างไรก็ดี เอ็มมา ราดูคานู นักหวดดาวรุ่งวัย 18 ปีชาวอังกฤษ เพิ่งเก็บชนะ 2 นัดรวด หลังจากพ่ายติดต่อกันนับตั้งแต่สร้างปรากฏการณ์เป็นนักเทนนิสรอบคัดเลือกที่สามารถครองแชมป์ยูเอส โอเพน ได้

เอ็มมา ราดูคานู ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า “ร่างกายฉันไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ รู้สึกเหนื่อยเร็ว แต่เป็นเรื่องปกติที่จะเกิดขึ้นกับเราในบางวัน ฉันรู้ตัวเมื่อเช้าตอนลงคอร์ทซ้อม ฉันเพียงอยากลงแข่งขันและทำให้ดีที่สุด แต่โชคไม่ดีมันไม่เป็นแบบนั้น ใช่ฉันผิดหวังกับเกมนี้ แต่ฉันคงทำได้เพียงก้าวต่อไป ลืมมันไปซะ แล้วกลับมาใหม่ในทัวร์นาเมนท์ต่อไป”

เอ็มมา ราดูคานู มีโปรแกรมลงแข่งขันรายการ อัปเปอร์ ออสเตรเลีย เลดีส์ ลินซ์ ระหว่างวันที่ 6 – 12 พฤศจิกายนนี้ ที่ประเทศออสเตรีย ซึ่งจะเป็นทัวร์นาเมนท์สุดท้ายของเธอในปีนี้

“หลังจากการแข่งขันที่เมืองลินซ์ ฉันคงจะหยุดพักสัก 1 – 2 สัปดาห์เพื่อรีเซตตัวเอง และหวังว่าสภาพจิตใจร่างกายจะสดใสขึ้นเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมพรีซีซันที่คงหนักหนาทีเดียว”

“ที่ผ่านมา (หลังครองแชมป์ยูเอส โอเพน) ฉันพยายามปรับตัวให้เข้ากับวิถีชีวิตที่รวดเร็วของ WTA Tour แน่นอนเป็นเรื่องใหม่สำหรับฉันมาก คงต้องใช้เวลาเพื่อปรับตัวระยะหนึ่ง”

Previous articleรัช ปลื้มผลงานตัวเอง หลังลงข้างครั้งแรกพาทีมบุกชนะ ไวกิ้งส์
Next articleเสธ.หมึก เผยแผนงานปีหน้า “บีเอ็มเอ็กซ์ – เมาเทนไบค์” ทีมชาติไทย