ภูวิช มั่นใจแต่ไม่หวังสูงในศึกกอล์ฟ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์”

16

เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์

ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย มือสมัครเล่นอันดับสูงสุดของไทย เดินทางถึงสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์แล้ว พร้อมลงแข่งขันกอล์ฟ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมแจอร์ แชมเปียนชิพ” เจ้าตัวมั่นใจกว่าแข่งขันครั้งก่อนที่ผลงานไม่ดี แต่ไม่คาดหวังมากเพื่อไม่กดดันตัวเอง

ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย พร้อมด้วย 3 หนุ่มนักกอล์ฟสมัครเล่นแถวหน้าของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เคตะ นากาจิมา มือสมัครเล่นอันดับ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น, หลิน อวี้ซิน แชมป์ 2 สมัยจากจีน และ อาร์หมัด สเคก นักกอล์ฟขวัญใจเจ้าถิ่น ร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์การแข่งขันกอล์ฟรายการ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมแจอร์ แชมเปียนชิพ” ที่จะดวลวงสวิง ณ สนามดูไบ ครีก แอนด์ ยอชต์ คลับ ในนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 3 – 6 พฤศจิกายนนี้

รายการดังกล่าวมีนักกอล์ฟ 93 คน จาก 30 ประเทศลงชิงชัยในรูปแบบบับเบิล โดยแชมป์จะได้สิทธิไปลุย 2 รายการเมเจอร์อย่าง เดอะ มาสเตอร์ส และ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ในปีหน้า

ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย นักศึกษาชั้นปีที่ 5 มหาวิทยาลัยซานดิอาโก สเตท ประเทศสหรัฐอเมริกา วัย 22 ปี ซึ่งลงแข่งขัน เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ เป็นครั้งที่ 2 เผยว่า

“มาแข่งครั้งที่แล้วทำผลงานไม่ค่อยดี พอมาครั้งนี้มีประสบการณ์มากขึ้นรู้ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง มีความพร้อมมากขึ้น รายการนี้มีความสำคัญมากเพราะเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ที่สำคัญคือผู้ชนะจะได้สิทธิไปแข่งรายการเมเจอร์ ส่วนเรื่องการเตรียมตัวสำหรับปีนี้ก็ซ้อมปกติเหมือนทุก ๆ ทัวร์นาเมนท์ที่ทำอยู่ประจำ มาครั้งนี้มีความมั่นใจมากขึ้นกว่าครั้งที่แล้ว แต่จะไม่คาดหวังมากเพราะยังไม่อยากกดดันตัวเอง จะออกไปเล่นให้สนุกและจะทำให้เต็มที่”

สำหรับนักกอล์ฟไทยรายอื่นที่เข้าร่วมแข่งขันในปีนี้ ได้แก่ อรรจน์ – ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย (อันดับ 43 สมัครเล่นโลก), พีเจ – วีรวิชญ์ นาคประชา (อันดับ 341 สมัครเล่นโลก), ปูรณ์ – ปรัตถกร สูยะศรี (อันดับ 381 สมัครเล่นโลก), ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ (อันดับ 415 สมัครเล่นโลก), ต้า – ธัญพัฒน์ สุขเกิด (อันดับ 527 สมัครเล่นโลก) และ โอ๊ค – ศุภกิจ สีลานาแก (อันดับ 563 สมัครเล่นโลก)

Previous articleสาวศรีสะเกษ จุดธูปเปิดทางรับทรัพย์! ถูกรางวัลที่ 1 รับ 12 ล้าน
Next articleโยโควิช ไม่ฟันธงลงแข่ง “ออสเตรเลียน โอเพน” หรือไม่