เวียดนาม ยืนยันจัดแน่ “ซีเกมส์” แข่ง 40 กีฬา ชิง 520 เหรียญทอง

84

เวียดนาม

เวียดนาม ยืนยันเดินหน้าจัด “ซีเกมส์” ตามกำหนดการเดิมในเดือนพฤษภาคมปีหน้า ประกอบด้วยการแข่งขัน 40 ชนิดกีฬา ชิงชัย 520 เหรียญทอง แต่ยกเลิก “อาเซียนพาราเกมส์” ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันที่กีฬาคนพิการในภูมิภาคนี้ถูกยกเลิก

วีเอ็นเอ็กซ์เพรส สื่อใหญ่ของประเทศเวียดนามรายงานว่า กรมการเมืองแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ของเวียดนาม หรือ “โปลิตบูโร” เห็นพ้องกับกระทรวงวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ที่เวียดนามจะจัดการแข่งขันกีฬา “ซีเกมส์” ครั้งที่ 31 ขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2022 ส่วนกีฬาคนพิการ “อาเซียนพาราเกมส์” ซึ่งจะมีขึ้นภายหลังจบการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ไม่อยู่ในแผนที่เวียดนามจะจัดการแข่งขันขึ้นในปีหน้า

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการโอลิมปิกเวียดนาม ได้ประกาศเลื่อนการเป็นเจ้าภาพกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 มาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งตามเดิมจะมีขึ้นระหว่าง 21 พฤศจิกายน ถึง 2 ธันวาคม 2021 ตามมติของที่ประชุมมนตรีซีเกมส์ เนื่องจากกังวลปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศเวียดนาม รวมถึงหลายชาติในอาเซียน

รายงานข่าวยังระบุอีกว่า สาเหตุที่เวียดนามไม่สามารถจัดการแข่งขันกีฬา อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 เชื่อว่าเป็นเหตุผลเรื่อง โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่องบประมาณที่จะนำมาใช้ในการจัดการแข่งขันมีไม่เพียงพอ นั่นทำให้เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันแล้วที่จะไม่มีการแข่งขันกีฬา อาเซียนพาราเกมส์ หลังจากฟิลิปปินส์เจ้าภาพครั้งก่อนไม่จัดการแข่งขัน

ทางด้าน ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานสหพันธ์มนตรีซีเกมส์ และซีโอโอสหพันธ์ซีเกมส์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางเวียดนามได้ส่งหนังสือยืนยันการจัดกีฬาซีเกมส์แน่นอนแล้วเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้ระบุถึงการจัดอีเวนท์แข่งขันตามเดิม 40 ชนิดกีฬา ชิงชัย 520 เหรียญทอง

Previous articleรัฐวิกตอเรีย ย้ำชัดห้ามนักเทนนิสไร้วัคซีนลงหวด “ออสเตรเลียน โอเพน”
Next articleAlisa เกมตุ๊กตาผีสุดสยอง ปล่อย DEMO ให้ลองเล่นบน PC