ONE X เจอโควิดระบาดหนักในสิงคโปร์ เลื่อนจัดต้นปีหน้า

12

สิงคโปร์

เสียดายไปตามกันสำหรับแฟนมวยกรงเหล็ก ONE เมื่อบิ๊กบอสของค่ายประกาศเลื่อนจัดศึกใหญ่แห่งปี ONE X ไปเป็นต้นปีหน้าเนื่องจากวิกฤติโควิด-19 ระลอกใหม่

ตามที่ ONE Championship องค์กรศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานหรือ MMA อันดับ 1 ของทวีปเอเชียมีกำหนดจัดศึกใหญ่แห่งปี ONE X  ในวันที่ 5 ธันวาคมที่จะถึงนี้เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ทศวรรษของการก่อตั้งองค์กร แต่ล่าสุด ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอของ ONE Championship ได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นต้นปีหน้า ซึ่งยังไม่มีการกำหนดวันและเดือนที่ชัดเจน

ชาตรี ศิษย์ยอดธง ให้สัมภาษณ์ชี้แจงถึงเหตุผลที่จำเป็นต้องเลื่อนไฟท์แห่งปีว่า เนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกใหม่ที่เกิดขึ้นในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นสถานที่ศึก ONE X โดย ประธานและซีอีโอของ ONE Championship ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

“ข่าวด่วน: เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ในสิงคโปร์ การแข่งขัน ONE X จึงต้องเลื่อนออกไปเป็นปีหน้าแทนที่จะเป็นวันที่ 5 ธันวาคมตามกำหนดเดิม รัฐบาลสิงคโปร์ยังคงพยายามจัดการสถานการณ์ภายในประเทศอย่างดีที่สุด ซึ่งผมรู้สึกขอบคุณและซาบซึ้งสำหรับระบบบริหารจัดการอันยอดเยี่ยมของผู้นำประเทศ”

“อย่างไรก็ตามในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมนี้ เรายังคงมีรายการแข่งขันตามปกติ ตอนนี้เป็นช่วงเวลายากลำบากของทุกคนที่นี่ในสิงคโปร์ แต่ผมมั่นใจว่าเราจะผ่านพ้นช่วงวิกฤตินี้ไปด้วยกันภายใต้ความเห็นอกเห็นใจ ความยืดหยุ่น ความคิดสร้างสรรค์ และความอดทนเป็นที่ตั้ง”

“ศึก ONE X ไม่ใช่เป็นเพียงการฉลองครอบรอบ 10 ปี ขององค์กรเท่านั้น แต่ยังเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วย โดยมีการประกบคู่นักสู้ระดับโลกทั้ง ดีเจ vs รถถัง, (บิเบียโน) เฟอร์นานเดส vs (จอห์น) ลินีเคอร์ และ (ธานฮ์) เล vs (แกรี) โทนอน ซึ่งนี่เป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของอีเวนท์ครั้งยิ่งใหญ่นี้เท่านั้น ผมแทบรอไม่ไหวที่จะเปิดเผยว่าเราเตรียมอะไรไว้ให้แฟน ๆ อีกบ้างในศึก ONE X รอติดตามข่าวใหญ่ต่อไปเร็ว ๆ นี้ครับ”

อนึ่งไฟท์ที่แฟนคลับ ONE ตั้งตารอเฝ้าชมเป็นการต่อสู้ต่างสายระหว่าง รถถัง กับ ดีเจ ประลองฝีมือกันภายใต้กติกาลูกผสม มวยไทย กับ MMA ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

Previous articleหนึ่ง จักรวาล ชี้แจงอย่างละเอียดรายการ ‘โหนกระแส’
Next articleครูหนึ่ง มองศึกสายเลือด “ปัญญา” ป้องกันแชมป์โลก WBC ไม่แบเบอร์