“ภูวิชญ์” ติด 5 ตัวเต็งลุ้นแชมป์ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์” ที่ดูไบ

14

เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์

ภูวิชญ์ อนุพันธ์สืบสาย นักกอล์ฟหนุ่มมือ 42 สมัครเล่นโลก เป็นหนึ่งใน 5 ผู้เล่นที่ได้รับการจับตามองในการลุ้นแชมป์ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมแจอร์ แชมเปียนชิพ” ต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้ จะมีการแข่งขันกอล์ฟ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมแจอร์ แชมเปียนชิพ” ครั้งที่ 12 ณ สนามดูไบ ครีก แอนด์ ยอชต์ คลับ ในนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยเหล่ายอดฝีมือระดับแนวหน้าของภูมิภาคต่างหวังคว้าแชมป์และสิทธิ์ร่วมชิงชัยในสองรายการเมเจอร์อย่าง “เดอะ มาสเตอร์ส 2022” และ “ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 150” ทำให้มีผู้เล่นระดับท็อปต่างตบเท้าเข้าเบียดลุ้นแชมป์รายการนี้

เคตะ นากาจิมา จากญี่ปุ่น และ หลิน อวี้ซิน จากจีน เป็นสองนักกอล์ฟที่น่าจับตามองที่สุด โดย เคตะ นากาจิมา ลงสนามในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นมืออันดับ 1 ของโลก ขณะที่ หลิน อวี้ซิน มีดีกรีเป็นแชมป์ 2 สมัย และตั้งเป้าสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ 3 สมัย

ซัม ชอย มือสมัครเล่นอันดับ 13 ของโลกจากเกาหลีใต้ และ อาร์จุน กุปตา มือสมัครเล่นอันดับ 202 ของโลกจากอินเดีย ก็ได้รับการจับตามองรองลงไป โดย อาร์จุน กุปตา วัย 17 ปี ได้เปรียบในฐานะเกิดและโตที่ดูไบ มีความคุ้นเคยกับสนาม ดูไบ ครีก แอนด์ ยอชต์ คลับ ส่วน ซัม ชอย นักศึกษาวัย 21 ปี 4 จากมหาวิทยาลัย นิว เม็กซิโก ส่งสัญญาณบ่งบอกชัดเจนว่ากระหายที่จะแย่งแชมป์ปีนี้

อีกคนก็คือ ภูวิชญ์ อนุพันธ์สืบสาย มือสมัครเล่นอันดับ 42 ของโลกจากไทย ซึ่งปัจจุบันเป็นนักศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัย ซานดิอาโก สเตท เคยติดทีมนานาชาติรายการ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ คัพ 2 ครั้ง และคว้าชัยชนะ 3 รายการในการแข่งขันปี 2021 นอกจากนี้ช่วง 6 สัปดาห์ของการแข่งขันกอล์ฟมหาวิทยาลัยระหว่างเดือนเมษายนถึงพฤษภาคมที่ผ่านมา ภูวิชญ์ คว้าแชมป์ 2 รายการ และจบอันดับ 2 อีก 2 รายการ

นอกจาก ภูวิชญ์ แล้ว ยังมีนักอล์ฟไทยอีก 4 รายที่จะลงแข่งขัน ได้แก่ วีรวิชญ์ นาคประชา (อันดับ 332 สมัครเล่นโลก), ปรัตถกร สูยะศรี (อันดับ 336 สมัครเล่นโลก), ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ (อันดับ 404 สมัครเล่นโลก), ธัญพัฒน์ สุขเกิด (อันดับ 477 สมัครเล่นโลก) และ ศุภกิจ สีลานาแก (อันดับ 559 สมัครเล่นโลก)

Previous articleเบรดี มอบบิตคอยน์กว่า 2 ล้านบาทให้แฟนทีมคืนบอลประวัติศาสตร์
Next article3 โปรสาวไทย พร้อมสู้ศึก “ไทยวีเมนส์ทัวร์” สนาม 2 ที่พัทยา