เบรดี มอบบิตคอยน์กว่า 2 ล้านบาทให้แฟนทีมคืนบอลประวัติศาสตร์

17

บิตคอยน์

ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็คเก๋าและแจ๋วของ แทมปา เบย์ บัคคาเนียร์ส แสดงความขอบคุณแฟนของทีมที่คืนบอลลูกประวัติศาสตร์ด้วยการมอบบิตคอยน์มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท พร้อมของที่ระลึกอีกชุดใหญ่

ในเกมอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่ง แทมปา เบย์ บัคคาเนียร์ส แชมป์ซูเปอร์โบว์ล ถล่ม ชิคาโก แบร์ส ขาดลอย 38-3 และโมเมนต์ประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นในเกมนี้ ทอม เบรดี ยอดควอเตอร์แบ็ควัย 44 ปี ขว้างทัชดาวน์ลูกที่ 600 ได้สำเร็จเป็นคนแรกนับตั้งแต่ลีก เอ็นเอฟแอล ก่อตั้งมา

แต่ เบรดี อาจลืมนึก หรือไม่ทราบข้อมูลล่วงหน้าที่ทัชดาวน์นี้มีความสำคัญมากเพียงใด เขาจึงยื่นบอลให้กับ ไบรอัน เคนเนดี แฟนคนหนึ่งของ แทมปา เบย์ บัคคาเนียร์ส แต่ต่อมาทีมงานได้ไปทวงกลับมา ซึ่ง เคนเนดี ก็ยอมคืนให้แต่โดยดี

หลังจบเกม เบรดี ซึ่งมีธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลหรือ เอ็นเอฟที ร่วมกับ จีเซล บุนด์เชน ภรรยา ได้ตอบแทนน้ำใจของ เคนเนดี โดยมอบบิตคอยน์ ซึ่งเป็นเงินดิจิทัลสกุลหนึ่ง จำนวน 63,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.1 ล้านบาท) รวมถึงของที่ระลึกต่าง ๆ เช่น เสื้อแข่งพร้อมลายเซ็น ตั๋วปีของทีม เป็นต้น โดยมีรายงานเพิ่มเติมว่าถ้ามีการเปิดประมูลบอลทัชดาวน์ลูกที่ 600 ดังกล่าวของ เบรดี มีความเป็นไปได้สูงที่มันจะมีมูลค่าสูงถึง 500,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 16.6 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาในเกมที่ บัคคาเนียร์ส เฉือนชนะ นิว อิงแลนด์ แพทริออตส์ ทีมเก่าของ เบรดี ไปหวุดหวิด 19-17 จอมทัพวัย 44 ปี สามารถสร้างสถิติใหม่ให้กับลีก เอ็นเอฟแอล ด้วยการขว้างทำระยะรวมมากที่สุดตลอดกาลที่ 80,560 หลา ทำลายสถิติเดิมของ ดรูว์ บรีส์ อดีตควอเตอร์แบ็คจอว นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส ซึ่งเคยทำไว้ 80,358 หลา

Previous articleฝันงูใหญ่เข้าบ้าน ตื่นเช้ามาเจอต้นมะพร้าวคล้าย “พญานาค”
Next article“ภูวิชญ์” ติด 5 ตัวเต็งลุ้นแชมป์ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์” ที่ดูไบ