4 แชมป์ พร้อมล่าโทรฟีกอล์ฟผสมชายหญิง “ไทยแลนด์ มิกซ์” สนาม 4

153

ไทยแลนด์ มิกซ์

4 แชมป์จาก 3 สนามก่อนหน้า ตอบรับล่าแชมป์สนามที่ 4 ของการแข่งขันกอล์ฟผสมชายและหญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ ซึ่งจะมีขึ้นช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนศกนี้ ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล, “โปรพรหม” พรหม มีสวัสดิ์, “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช และ รามิล แซ่ลิ้ม นักกอล์ฟสมัครเล่น ซึ่งเป็นผู้ชนะเลิศ 4 รายจาก 3 สนามแรก ตอบรับเข้าร่วมชิงชัยสนามที่ 4 ของการแข่งขันกอล์ฟผสมชายและหญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 19 พฤศจิกายนนี้ ที่สนาม แบล็คเมาท์เทน กอล์ฟ คลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แบบพาร์ 72 ชายระยะ 7,246 หลา และหญิงระยะ 6,303 หลา ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท แชมป์รับ 450,000 บาท

รายการแข่งขันนี้เป็นการเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟจากทุกทัวร์สามารถเข้าร่วมการแข่งขัน โดยมีนักกอล์ฟอาชีพชาย นักกอล์ฟอาชีพสตรี นักกอล์ฟสมัครเล่น และนักกอล์ฟอาชีพอาวุโส เข้าร่วมการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม โดยหลังจบ 36 หลุม ตัดตัวที่อันดับ 60 และเสมอ โดยไม่นับคะแนนนักกอล์ฟสมัครเล่น เพื่อไปเล่นใน 2 รอบสุดท้ายเพื่อหาผู้ชนะ แบ่งเป็นนักกอล์ฟชาย 72 ราย และหญิง 72 ราย

“โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล มือสวิงวัย 18 ปีจากสระบุรี เจ้าของแชมป์สนามที่ 1 กล่าวว่า “คิดว่านักกอล์ฟทั้งชายและหญิงก็มีโอกาสคว้าแชมป์เท่ากันหมด สิ่งสำคัญที่สุดคือร่างกายเพราะสนามนี้เป็นภูเขา มีโอกาสหมดแรงได้ง่าย ๆ ต้องรักษาจังหวะให้ดีเพราะแอบมีมุมยากซ่อนอยู่ในทุกหลุม”

ทางด้าน พรหม มีสวัสดิ์ สวิงเจ้าถิ่นหัวหิน ซึ่งแชมป์ร่วมกับ “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช ในสนามที่ 2 กล่าวว่า “ไทยแลนด์ มิกซ์ เป็นการทัวร์ที่ดีที่นักกอล์ฟชาย-หญิงจะมีแมตช์แข่งขันร่วมกัน โดยเฉพาะนักกอล์ฟหญิงจะได้เห็นลีลาการเล่นอันดุดันของโปรผู้ชาย ขณะที่โปรผู้ชายก็จะได้เห็นจังหวะการเล่นของโปรผู้หญิง”

Previous article“จีน” ห้ามมีเซ็กส์และปาร์ตีระหว่าง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022
Next article“ป้าเมย์” แก่ไปจนเกือบหลุดจากเกม Marvel’s Spider-Man