“จีน” ห้ามมีเซ็กส์และปาร์ตีระหว่าง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022

94

จีน

อาจหวาดผวากับการเป็นต้นกำเนิดของไวรัสโคโรนา 2019 ที่กำลังทำลายวิถีชีวิตโลกช่วงเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ฝ่ายจัดการแข่งขัน โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 จึงมีคำสั่งห้ามนักกีฬามีเพศสัมพันธ์ และจัดปาร์ตีระหว่างช่วงการแข่งขัน เนื่องจากหวั่นทำให้เกิดคลัสเตอร์หรือการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ของไวรัสร้าย

กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน มีกำหนดเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬา โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 ระหว่างวันที่ 4 – 20 กุมภาพันธ์ปีหน้า โดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้เตรียมความพร้อมสำหรับมาตรการอันเข้มงวด เพื่อป้องกันไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 เช่นเดียวกับ โอลิมปิก ฤดูร้อน 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพช่วงกลางปีที่ผ่านมา

หนึ่งในมาตรการที่ได้รับการพูดถึงมากเป็นพิเศษที่ได้ปรากฏบนคู่มือปฏิบัติของ โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 ซึ่งมีข้อความหนึ่งระบุว่า ห้ามนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องทุกคนมีการปฏิสัมพันธ์ทางกายภาพ รวมถึงกิจกรรมช่วงกลางคืนและการดื่มเครื่องดี่มแอลกอฮอล์ ทั้งนี้เนื่องจากไวรัสโควิด-19 ส่วนใหญ่ติดต่อผ่านอนุภาคของเหลวขนาดเล็กในลมหายใจของคนเรา ซึ่งหายใจเข้าออกด้วยการไอ จม พูด ตะโกน หรือกระทั่งร้องเพลง นั่นจึงเป็นเหตุผลสำคัญที่จำเป็นต้องมีการฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 ลดปฏิสัมพันธ์ทางกายภาพ และหลีกเลี่ยงพื้นที่ปิดล้อมแออัด หรือเกี่ยวข้องกับการสัมผัสอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขัน โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 ยังได้ออกมาตรการพื้นฐานทั่วไปอย่างเช่น การสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในพื้นที่สาธารณะ หลีกเลี่ยงพื้นที่แออัด ใช้ยานพาหนะเฉพาะที่กำหนดไว้สำหรับการเดินทาง และที่สำคัญหากนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จะต้องกักตัวเป็นเวลา 21 วัน ซึ่งแน่นอนว่าในส่วนของนักกีฬาจึงจำเป็นต้องฉีดวัคซีนครบโดส เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการฝึกซ้อมและการลงแข่งขัน

Previous article“ติช่า กันติชา” เปิดใจ สนใจเรื่องเซ็กซ์เป็นพิเศษ
Next article4 แชมป์ พร้อมล่าโทรฟีกอล์ฟผสมชายหญิง “ไทยแลนด์ มิกซ์” สนาม 4