จาย ลุ้นสิทธิแข่ง “คีริน ” แชมป์ชิงแชมป์ 5 สนาม 4 ชาติ ปลายปี

36

คีริน

จาย อังค์สุธาสาวิทย์ คว้าอันดับ 8 ของโลก ประเภท “ คีริน ” ของการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศฝรั่งเศส แต่มีโอกาสสูงที่จะได้สิทธิลงแข่งขันศึกแชมป์ชิงแชมป์  5 สนาม 4 ประเทศช่วงปลายปี เพื่อเก็บคะแนนสะสมลุ้นโควตาไป ปารีส โอลิมปิก เกมส์ 2024

รายงานความเคลื่อนไหวของการที่ สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ส่ง “ ทีเจ ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นไทยแชมป์ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก Tissot UCI Track World Championships 2021 ในประเภท คีริน ที่เมืองรูเบซ์ ประเทศฝรั่งเศส

ผลปรากฏว่า จาย อังค์สุธาสาวิทย์ จบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 8 ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ แต่กระนั้นยังเก็บแต้มสะสมได้เพิ่ม 550 คะแนน ได้รับสิทธิ์ให้ไปแข่งรายการพิเศษระดับแชมป์ชนแชมป์ UCI Track Champions League จำนวน 5 สนาม ใน 4 ประเทศ ได้แก่ สเปน, ลิธัวเนีย, สหราชอาณาจักร และอิสราเอล ระหว่างวันที่ 6 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคมศกนี้ ซึ่งจะเป็นโอกาสอันดีที่ “ ทีจี ” จะได้เก็บคะแนนสะสมเพิ่มเพื่อลุ้นโควตาร่วมการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปี 2024 อย่างไรก็ตาม จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ต้องรอการประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการช่วงสัปดาห์นี้แต่ก็มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงมาก

ทั้งนี้หลังจากจบการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลกที่เมืองรูเบซ์ในครั้งนี้ คริส แม็คลีน ผู้ฝึกสอนในศูนย์ฝึกจักรยานโลก ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จะเป็นผู้พิจารณาตารางกิจกรรมของ จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ซึ่งหากได้ร่วมรายการพิเศษแชมป์ชนแชมป์ 5 สนามใน 4 ประเทศ “ ทีจี ” คงไม่พลาดโอกาสทองนี้แน่นอน จากนั้นจะกลับมาพักผ่อนที่ประเทศไทยช่วงปลายปี ก่อนเตรียมตัวไปเก็บตัวต่อที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้ส่งเอกสารเชิญ จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ลงประลองฝีมือประเภท คีริน ต้นปีหน้า

Previous article“ ริตู ” ลั่นชนะน็อค “ อิตซูกิ ” ศึก ONE: NEXTGEN วันศุกร์นี้
Next articleทัพขนไก่ไทย เดินสายยุโรปต่อ ลุยศึก “ เฟรนช์ โอเพน ” สัปดาห์นี้