อัลบอน เผยเติบโตขึ้นจากหน้าที่ใหม่นอกแทร็คแข่งขัน เอฟวัน

43

เอฟวัน

แม้ปีนี้ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ จะไม่ได้เป็นนักขับของทีม เรดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า ในการแข่งขันฟอร์มูลวันหรือสูตรหนึ่ง แต่นักซิ่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษยังอยู่เบื้องหลังการทำงานของทีมพร้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์และทักษะความรู้ใหม่ ๆ เพื่อปรับใช้ก่อนที่จะคืนสังเวียน เอฟวัน ในฐานะสมาชิกของทีม วิลเลียมส์ ฤดูกาลหน้า

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ เปิดใจถึงหน้าที่ใหม่ว่า งานหลักส่วนใหญ่ใช้เวลากับรถแข่งจำลอง ทุกอย่างเกี่ยวพันกับเครื่องคอมพิวเตอร์ ทำงานอยู่ในอุโมงค์ลม ป้อนข้อมูลจากการคาดเดาลงไปในเครื่องจำลองเพื่อการวิเคราะห์

“ ที่ผ่านมาในฐานะนักขับที่ต้องเตรียมตัวและลงแข่งขันเกือบทุกสัปดาห์ว่ายุ่งแล้ว แต่ตอนนี้งานของผมดูเหมือนจะยุ่งวุ่นวายหนักมากขึ้นไปอีก แต่มันช่วยให้ผมก้าวหน้าขึ้นมากทุกสัปดาห์ ”

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ยอมรับว่ารู้สึกแปลก ๆ ตลอด 6-7 เดือนที่ผ่านมา ที่ตนเองยังต้องอยู่ในสนามแต่ไม่ได้ลงแข่งขัน

“ แต่ผมก็มีความสุขที่เห็นสิ่งที่ตั้งใจทำจากเครื่อง Simulator ออกไปสร้างผลิตผลจริงบนสนามแข่งขัน ผมมองว่าเป็นเรื่องคุ้มค่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้รับฟังความคิดเห็นและคำชมเชยจากเพื่อนนักแข่ง แม็กซ์ กับ เปเรซ (แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน และ เซอร์จิโอ เปเรซ) นั่นทำให้ผมตระหนักว่าผมได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้วกับรถแข่งจำลองและคอมพิวเตอร์ ”

“ การมายืนในสนามนอกแทร็คแข่งขัน ช่วยให้ผมเห็นภาพรวมที่เกิดขึ้นในพิทตลอดเวลา นั่นจึงเป็นประสบการณ์ที่ดีและมีประโยชน์กับตัวผมเป็นอย่างมาก ”

อย่างไรก็ตาม อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ จะต้องกลับลงสู่สนามประลองความเร็ว ฟอร์มูลาวัน อีกครั้งในฤดูกาลหน้าหลังจากเซ็นสัญญาเป็นนักขับของทีม วิลเลียมส์ แทนที่ จอร์จ รัสเซลล์ ที่ขยับไปร่วมทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี

การแข่งขัน ฟอร์มูลวัน ประจำปี 2021 เหลืออีก 6 สนามสุดท้าย โดย เรดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า อยู่ในอันดับที่ 2 ในประเภททีม ตามหลัง เมอร์เซเดส เอเอ็มจี อยู่ 36 คะแนน ก่อนลงแข่งขัน ยูเอส กรังด์ปรีซ์ 2021 ระหว่างวันที่ 22-24 ตุลาคมนี้ ที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

Previous articleวิลเลียมส์ หวังร่วมงาน “ อัลบอน ” ทันทีหลังจบสนามสุดท้าย
Next articleFor Honor ฉลองฮาโลวีน จัดอีเวนท์ครอสโอเวอร์ Dead by Daylight