วิลเลียมส์ หวังร่วมงาน “ อัลบอน ” ทันทีหลังจบสนามสุดท้าย

24

อัลบอน

ทีมแข่งรถเอฟวัน วิลเลียมส์ ออกมาเผยความชัดเจนหลังจากดึง อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักซิ่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ มาเป็นนักแข่งประจำทีมในการแข่งขัน ฟอร์มูลาวัน ฤดูกาลหน้า

หลังจากสร้างผลงานได้น่าผิดหวังในการประลองเจ้าความเร็วบนทางเรียบ ฟอร์มูลาวัน หรือ เอฟวัน ฤดูกาล 2020 ทีม เรดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า ได้ปรับหน้าที่ของ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ลงเป็นนักแข่งสำรอง และทำงานเบื้องหลังเกี่ยวกับการวิเคราะห์ข้อมูลทางคอมพิวเตอร์หรือเครื่อง Simulator โดยสองนักแข่งหลักของทีมในปีนี้คือ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน และ เซอร์จิโอ เปเรซ ซึ่งโชว์ฟอร์มได้ดีพาทีมเก็บแต้มสะสมรั้งอันดับ 2 ประเภททีม ขณะเหลือการแข่งขันอีก 6 สนามสุดท้าย

เมื่อไม่นานมานี้มีรายงานข่าวอย่างเป็นทางการว่า อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ เตรียมกลับลงสู่แทร็ค ฟอร์มูลาวัน อีกครั้งในฤดูกาลหน้าหลังจากเซ็นสัญญาเป็นนักขับของทีม วิลเลียมส์ แทนที่ จอร์จ รัสเซลล์ ที่ขยับไปร่วมทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี

ทางด้าน เรดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า ได้ออกมาแสดงความชัดเจนว่า ทางทีมไม่ได้มีสัญญาผูกมัดอะไรกับ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ หลังจบการแข่งขันฤดูกาลนี้

ขณะที่ โจส คาปิโต หัวหน้าทีม วิลเลียมส์ ได้ยืนยันไปในทางเดียวกันว่า แม้ปีหน้ารถแข่งขันของทีมจะมีสัญลักษณ์ของ เรดบูลล์ อยู่บนตัวรถแข่ง แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า เพราะเครื่องหมายดังกล่าวมาจากสถานะสปอนเซอร์ของ เรดบูลล์ ประเทศไทย

หัวหน้าทีม วิลเลียมส์ ยังปฏิเสธข่าวลือที่ว่ารถแข่งของทีมจะเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า และปัจจุบัน วิลเลียมส์ มีสัญญาใช้เครื่องยนต์ของ เมอร์เซเดส จนถึงปี 2025

อย่างไรก็ตาม โจส คาปิโต หวังว่า เรดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า จะปล่อยตัว อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ให้เร็วที่สุดเพื่อที่ วิลเลียมส์ จะได้เตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขัน ฟอร์มูลาวัน ฤดูกาลหน้า

“ พวกเราหวังว่า เรดบูลล์ จะปล่อยตัว อัลบอน ทันทีหลังจบการแข่งขันสนามสุดท้ายที่ อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน บาร์เซโลน่า 1-2 เรอัล มาดริด (ฟุตบอลลาลีก้า)
Next articleอัลบอน เผยเติบโตขึ้นจากหน้าที่ใหม่นอกแทร็คแข่งขัน เอฟวัน