คุมเข้มโควิดหวดสวิง “ ไทยแลนด์ มิกซ์ ” สนาม 4 ชิง 3 ล้าน ที่หัวหิน

23

หัวหิน

การแข่งขันกอล์ฟผสมชาย-หญิง “ ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ ” พร้อมเดินหน้าจัดการแข่งขันต่อสนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายนนี้ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ณ สนามแบล็คเมาท์เทน กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ต หัวหิน ภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ เป็นการแข่งขันกอล์ฟผสมชายหญิงที่เปิดโอกาสให้กับผู้เข้าร่วมการแข่งขันจากทุก ๆ ทัวร์ ไม่ว่าจะเป็นนักกอล์ฟอาชีพชาย นักกอล์ฟอาชีพสตรี นักกอล์ฟสมัครเล่น และนักกอล์ฟซีเนียร์ เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งปีนี้มีการแข่งขันไปแล้วทั้งสิ้น 3 สนาม ซึ่งแชมป์แต่ละสนามได้แก่ อาภิชญา ยุบล สวิงสาวจากสระบุรี,  พรหม มีสวัสดิ์ กับ ผชัพชัย นิราช ชนะเลิศร่วมกัน และสนามล่าสุดคือ รามิล แซ่ลิ้ม นักกอล์ฟสมัครเล่นหนุ่มจากพิษณุโลก ที่สนาม เลควิว รีสอร์ต แอนด์ กอล์ฟคลับ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เมื่อวันที่ 7-10 ตุลาคมที่ผ่านมา

สำหรับรูปแบบการแข่งขันยังคงจัดให้มี 2 แท่นที สำหรับนักกอล์ฟชายและนักกอล์ฟหญิง ใช้ระบบการเล่นแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม โดยหลังจากจบ 36 หลุมมีการตัดตัวที่อันดับ 60 และเสมอ เพื่อไปเล่นต่อรอบชิงชนะเลิศ 2 วันสุดท้าย ภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยในการป้องกันการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยผู้ที่ยังรับวัคซีนไม่ครบจะต้องมีผลตรวจ อาร์ที-พีซีอาร์ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ขณะที่ผู้ที่รับวัคซีนครบ 2 เข็มจะต้องนำผลการตรวจแบบ เอทีเค สวอปเทสต์ ไม่เกิน 48 ชั่วโมง และต้องมีผลเป็น “ ลบ ” ก่อนอนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขัน

นักกอล์ฟที่นำแคดดีส่วนตัวจะต้องนำผลตรวจ โควิด-19 อาร์ที-พีซีอาร์ ของแคดดีมายื่นให้กับทางทัวร์นาเมนท์ในวันรายงานตัว หากต้องการที่จะมีการตรวจพร้อมกับนักกีฬาที่ทางทัวร์นาเมนท์กำหนดจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง และต้องมีการแจ้งชื่อ พร้อมส่งสำเนาบัตรประชาชนให้กับทางทัวร์นาเมนท์ก่อนเข้ารับการตรวจ 1 วัน หากมีผลตรวจเป็น “ บวก ” จะต้องทำการตรวจสอบรอบที่ 2 ซึ่งจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเต็มจำนวน

Previous articleกกท. หนุน “ อีสปอร์ตไทย ” แข่งเวทีสากล ดันไทยเป็นศูนย์กลางอาเซียน
Next articleเคบียู สปอร์ต โพล ชี้ “ ล้มมวย ” เกิดขึ้นต่อเนื่องและยังเกิดต่อไป