ไบซัคเซีย เลื่อนชั้นรับงานเฮดโค้ช “ เรดเดอร์ส ” ชั่วคราว

40

เรดเดอร์ส

แฟรนไชส์ ลาส เวกัส เรดเดอร์ส พวกเขาได้แต่งตั้ง ริช ไบซัคเซีย โค้ชทีมพิเศษวัย 61 ปี ขึ้นมาทำงานเป็นหัวหน้าโค้ชชั่วคราวให้กับทีมแทน จอน กรูเดน เฮดโค้ชของทีม “ สลัดดำ ” ที่ตัดสินใจลาออกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาหลังจากที่มีเรื่องอื้อฉาว โดนสื่อมวลชนขุดคุ้ยข้อมูลเก่าที่ จอน กรูเดน ได้โพสต์ในอีเมลตั้งแต่ปี 2010 ซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวกับการเหยียดเชื้อชาติ และเหยียดเพศหญิง นั่นจึงทำให้ จอน กรูเดน แสดงความรับผิดชอบด้วยการตัดสินใจลาออกจากการเป็นโค้ช ลาส เวกัส เรดเดอร์ส

จอน กรูเดน ที่เพิ่งกลายเป็นอดีตหัวหน้าโค้ชของ ลาส เวกัส เรดเดอร์ส เจ้าตัวคุมทัพเป็นเกมที่ 5 ในฤดูกาลที่ 4 หลังจากที่ได้เซ็นสัญญากับทีมไว้ถึง 10 ปี และเจ้าตัวก็ตัดสินใจลาออกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาหลังจากที่สื่อใหญ่อย่าง “ เดอะ วอลล์สตรีท เจอร์นัล ” และ “ นิวยอร์ก ไทม์ส ” ได้แฉเรื่องฉาวโฉ่เกี่ยวกับการเหยียดเชื้อชาติและเพศจนทำให้ จอน กรูเดน ต้องแสดงความรับผิดชอบ

จอน กรูเดน ได้ออกมาโพสต์อำลาทีมว่า “ ตอนนี้ผมลาออกจาก ลาส เวกัส เรดเดอร์ส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผมรักในองค์กรแห่งนี้ และผมไม่ต้องการที่จะให้ข่าวต่าง ๆ เข้ามารุมเร้า และผมไม่ต้องการที่จะทำร้ายใคร ”

หลังจากที่ จอน กรูเดน ลาออกจากตำแหน่ง ลาส เวกัส เรดเดอร์ส ก็ได้ออกมาประกาศแต่งตั้ง ริช ไบซัคเซีย โค้ชทีมพิเศษ ขึ้นมาทำงานชั่วคราวแทนทันที ซึ่งแน่นอนว่า ริช ไบซัคเซีย มีประสบการณ์ที่จะทำงานแทน จอน กรูเดน ได้แน่นอนเนื่องจากที่เจ้าตัวก้าวเข้าสู่การทำงานโค้ชตั้งแต่ปี 2002 กับ แทมปา เบย์ บัคคาเนียร์ส ภายใต้การคุมทีมของ จอน กรูเดน และเก็บเกี่ยวประสบการณ์มากมายหลายแฟรนไชส์ จนกระทั่งได้ขึ้นมาทำงานแทน จอน กรูเดน จากการประกาศของ ลาส เวกัส เรดเดอร์ส ในครั้งนี้

Previous articleบิ๊กป๋อม เผย “ ฟุตซอลไทย ” เนื้อหอม โค้ชต่างชาติยื่นสมัครมาแล้ว 5 คน
Next articleฮอร์ฟอร์ด ฟอร์เวิร์ด “ เซลติคส์ ” ติดโควิตรายที่ 2 ในรอบสัปดาห์