บิ๊กป๋อม เผย “ ฟุตซอลไทย ” เนื้อหอม โค้ชต่างชาติยื่นสมัครมาแล้ว 5 คน

44

ฟุตซอลไทย

หลังจากที่การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ณ ประเทศลิธัวเนียเป็นเจ้าภาพได้สิ้นสุดลงไปเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และทีมชาติไทยยังคงทำได้ตามเป้าหมาย คือการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย หรือรอบที่ 2 ได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันนับตั้งแต่ปี 2012 ที่ประเทศไทย, ปี 2016 ที่ประเทศโคลัมเบีย และในครั้งล่าสุด

แต่ทว่าเป้าหมายต่อไปที่ทีมชาติไทยที่ต้องการมากที่สุดคือ การทะลุเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เวิลด์คัพ ให้ได้ และแน่นอนว่าการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลกอีก 3 ปีข้างหน้า ทีมชาติไทยจะทำอย่างไรเพื่อให้ไปถึงเป้าหมายดังกล่าว ซึ่งโค้ชหรือแม่ทัพในการทำทีมชาติไทยถือว่าเป็นตำแหน่งที่มีความหมายเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ในเวลานี้ ทีมชาติไทยแสดงความต้องการอย่างชัดเจนที่จะหาโค้ชชาวต่างชาติเข้ามาคุมทีม

ล่าสุด “ บิ๊กป๋อม ” อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย ได้เปิดเผยถึงเรื่องราวที่น่าสนใจว่า ปัจจุบันมีโค้ชชาวต่างชาติถึง 5 รายได้ยื่นใบสมัครเข้ามาคุมทีม ช้างศึกโต๊ะเล็ก

“ ในนามของทีมฟุตซอลต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยสนับสนุนทีมฟุตซอลไทย ส่วนการคัดสรรโค้ชรอบนี้จะมีการพิจารณาอย่างเข้มข้น โดยจะให้โค้ชเขียนแผนงานเสนอแผนมา ลงลึกรายละเอียดทั้งเกมรุกและเกมรับ ก็จะมีการเรียกสัมภาษณ์เป็นรายบุคคล จะเป็นการดูทัศนคติ โดยเราจะมองเห็นถึงทัศนวิสัยและมุมมองของโค้ชแต่ละคนด้วย ซึ่งเราจะเห็นการอัปเดตของโค้ชแต่ละคน ”

“ ตอนนี้มีโค้ชต่างชาติยื่นโปรไฟล์เข้ามาแล้ว 5 ราย ส่วนแต่ละรายคงยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ และถือว่าทีมฟุตซอลไทยได้รับความสนใจจากโค้ชต่างชาติเยอะมาก ”

Previous articleบิ๊กธนา คาด “ โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 ” ไทยคงใช้ธงและเพลงชาติไม่ได้
Next articleไบซัคเซีย เลื่อนชั้นรับงานเฮดโค้ช “ เรดเดอร์ส ” ชั่วคราว