“ เพา กาซอล ” ปิดฉากตำนานสุดยอดนักยัดห่วงทีมชาติสเปน

74

ทีมชาติสเปน

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกราและในครั้งนี้ เพา กาซอล ยอดนักบาสเกตบอลชื่อดังทีมชาติสเปน ได้ทำการประกาศเลิกเล่นบาสเกตบอลอาชีพไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยยอดนักบาสจากแดนกระทิงดุรายนี้ลงเล่นในศึกยัดห่วงอาชีพลีก เอ็นบีเอ ของประเทศสหรัฐอเมริกา มาอย่างยาวนานถึง 18 ฤดูกาลตั้งแต่ปี 2001 ถึง 2019 และเคยโด่งดังสุดขีดในสมัยที่เขาลงเล่นให้กับทีม ลอส แองเจลิส เลเกอร์ส ทั้งนี้แฟนบาสรู้จักกันดีว่าเขาเป็นคู่หูคู่ซี้กับ โคบี ไบรอันท์ อดีตสุดยอดตำนานของทีม แอลเอ เลเกอร์ส ผู้ล่วงลับ โดยทั้งสองเคยร่วมกันคว้าแชมป์ เอ็นบีเอ ปี 2009 และ 2010

นอกจากนั้น เพา กาซอล ยังเคยคว้าแชมป์ เอ็นบีเอ กับทีม เมมฟิส กริซลีส์ ในปี 2001 ซึ่งถือเป็นปีแรกในการเล่น เอ็นบีเอ อีกด้วย ทั้งนี้เขายังเคยลงเล่นกับอีกหลายทีม รวมทั้งเคยเป็นแชมป์โลก 1 สมัย และ แชมป์ยุโรป 3 สมัย ให้กับทีมชาติสเปน

ล่าสุด เพา กาซอล กลับมาปิดฉากอาชีพกับกับทีมบาสเกตบอล บาร์เซโลนา สโมสรที่เขาเคยแจ้งเกิดเมื่อปี 1998 โดยอดีตนักบาสเกตบอลทีมชาติสเปน วัย 42 ปี ซึ่งเคยร่วมสู้ศึกโอลิมปิกหลายสมัย กล่าวเปิดใจถึงการจากลาในสิ่งที่เขารักว่า

“ นี่คือการตัดสินใจที่ยากลำบาก ทุกอย่างยากเกินกว่าที่คุณจะจินตนาการได้ ผมโลดแล่นในวงการบาสเกตบอลมาอย่างยาวนานและมันเป็นการตัดสินใจที่ผมคิดอย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว คุณจำเป็นจะต้องถอยออกมาและมองเห็นว่าที่ผ่านมา คุณได้พบกับเรื่องราวสุดสนุกสนานแค่ไหน บาสเกตบอลเป็นสิ่งที่สวยงาม และสิ่งที่ผมอยากทำมาตลอดชีวิต ผมเสียดายที่ต้องสิ้นสุดอาชีพทั้งที่ยังสนุกกับมัน แต่ไม่ใช่เพราะว่าอาการบาดเจ็บหรือเล่นต่อไม่ได้อีกแล้ว แต่ผมคิดว่านี่คือเวลาที่เหมาะสมที่สุดที่ผมจะบอกลาโดยทุกอย่างยังคงสมบูรณ์ ”

Previous articleดูไฮไลท์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ 4-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next articleไฮไลท์บอล วัตฟอร์ด 0-5 ลิเวอร์พูล (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)