โค้ชหมี ชี้ “ แบล็คเพิร์ล ” มีลุ้นเป็นม้ามืดเข้าป้ายแชมป์ ฟุตซอล ไทยลีก

89

แบล็คเพิร์ล

ใกล้เข้ามาทุกขณะกับการเปิดศึก ฟุตซอล ไทยลีก 2021 ในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ และแน่นอนว่าการแข่งขันฟุตซอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ทีมเต็งแชมป์ที่ได้รับการคาดการณ์คงหนีไม่พ้น 2 ทีมอย่าง การท่าเรือ และ ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี

เมื่อไม่นานมานี้ รักษ์พล สายเนตรงาม อดีตเฮดโค้ชที่เพิ่งพาทีมชาติไทยเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตซอลโลก ที่ประเทศลิธัวเนีย และตอนนี้กำลังเตรียมตัวกลับไปคุมทีม แบล็คสตีล แชมป์ฟุตซอลลีกของอินโดนีเซีย อีกครั้ง โดย โค้ชหมี เคยให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงทีมที่มีโอกาสเป็นแชมป์ ฟุตซอล ไทยลีก ฤดูกาลนี้ผ่านเพจ ฟุตซอล ไทยแลนด์ โดยมองว่าเต็งหนึ่งยังคงยกย่องให้ การท่าเรือ และ ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี ที่มีโอกาสพอ ๆ กัน

ล่าสุด โค้ชหมี รักษ์พล ได้ให้ทรรศนะถึงทีมรองหรือทีมเล็ก ที่อาจรับบทบาทม้ามืดก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์ ฟุตซอล ไทยลีก ชนิดเหนือความคาดหมาย

“ เต็ง 3 ผมยกให้ แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด เพราะ แบล็คเพิร์ลฯ แม้เป็นน้องใหม่แต่เสริมทัพได้ดี ได้นักเตะมีประสบการณ์เข้ามาอย่าง จิรวัฒน์ แต่มีตัวต่างชาติที่ดีอย่าง เนเน่ นอกจากนี้ใช้โค้ชต่างชาติที่มีฝีมือ มีการซ้อมอย่างต่อเนื่อง มีน้ำเลี้ยงที่ดี แบล็คเพิร์ลฯ มีโอกาสเป็นม้ามืดลุ้นแชมป์ได้เช่นกัน ”

“ เต็ง 4 ผมยกให้ แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี เพราะ แบงค็อกฯ เสริมทัพได้ตัวเก่งทีมชาติอย่าง คทาวุธ และ นาวิน กลับมา ตัวอื่น ๆ ก็ฟอร์มเด่นอย่าง แมน ธนโชติ เสาะแสวง มองแล้วประมาท แบงค็อกฯ ไม่ได้ ”

“ เต็ง 5 ผมยกให้ ห้องเย็นท่าข้าม เพราะ ห้องเย็นท่าข้าม เล่นในลีกมาพักใหญ่ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพิ่มมากขึ้นในแต่ละปี มีน้ำเลี้ยงที่ดี มีตัวต่างชาติฝีเท้าดี แต่มองแล้วน่าจะลุ้นอยู่ในระดับท็อป 5 ”

Previous article“ เจย์ลอน สมิธ ” เตรียมว่างงาน “ คาวบอยส์ ” ยังหาทีมเทรดไม่ได้
Next articleเน็ตส์ วางแผนลงเล่นซีซันใหม่หากไร้ “ คายรี เออร์วิง ”