กอล์ฟ “ เอเชียนทัวร์ ” คัมแบ็กหลังหยุด 18 เดือน ดวล 2 รายการติดที่ภูเก็ต

21

ภูเก็ต

ศึกกอล์ฟ เอเชียนทัวร์ พร้อมกลับมาดวลวงสวิงอีกครั้งหลังหยุดแข่งยาว 18 เดือนจากพิษ โควิด-19 ล่าสุดเผยโปรแกรมการแข่งขันช่วงท้ายฤดูกาล 2020-21 กำหนดจัดสองรายการติดต่อกันที่จังหวัดภูเก็ตช่วงปลายปีนี้ และอีกสองรายการติดต่อกันที่สิงคโปร์ในเดือนมกราคม เพื่อตัดสินตำแหน่งแชมป์ทำเงินรางวัลสูงสุดของทัวร์

โช มิน ตัน กรรมาธิการและประธานฝ่ายบริหารของ เอเชียนทัวร์ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า การแข่งขันกอล์ฟ เอเชียนทัวร์ ซึ่งหยุดแข่งไปตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้วเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 พร้อมกลับมาดวลวงสวิงกันอีกครั้งในช่วงปลายปีนี้ที่จังหวัดภูเก็ต

โดยเริ่มจากรายการ บลูแคนยอน แชมเปียนชิพ ที่สนามกอล์ฟ บลูแคนยอน คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 25-28 พฤศจิกายน 2021 ต่อด้วยรายการ ลากูนา ภูเก็ต แชมเปียนชิพ ที่สนาม ลากูนา ภูเก็ต กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคม 2021 จากนั้นในเดือนมกราคมปีหน้า เอเชียนทัวร์ วางแผนจัดการแข่งขันอีก 2 รายการติดต่อกันที่สิงคโปร์ โดยทั้งสี่รายการจะมีการถ่ายทอดสดทั้งทางทีวีและออนไลน์ โดยจะประกาศแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้การชิงชัยในช่วงท้ายฤดูกาลของ เอเชียนทัวร์ ครั้งนี้ลุ้นสนุกน่าตื่นเต้นกว่าที่เคย เนื่องจากนักกอล์ฟใน 30 อันดับแรกของตารางทำเงินรางวัลสะสม จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์เปิดฤดูกาลของ เอเชียนทัวร์ ในฤดูกาลหน้าโดยอัตโนมัติ

สำหรับการลุ้นตำแหน่งมือหนึ่ง เอเชียนทัวร์ หรือแชมป์ทำเงินรางวัลสูงสุดฤดูกาล 2020-21 จะนำการแข่งขัน 4 รายการในปี 2020 มานับรวมด้วย โดยปัจจุบัน เวด ออมสบี นักกอล์ฟจากออสเตรเลีย เป็นผู้นำหลังจากคว้าแชมป์ ฮ่องกง โอเพน เมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว

Previous articleกรอนคาวสกี เอ็กซเรย์พบรอยร้าวซี่โครง คาดพักหลายสัปดาห์
Next articleเซ็นเตอร์ “ เซลติคส์ ” แนะ “ เลอบรอน ” เป็นตัวแทนกระตุ้นเพื่อนฉีดวัคซีน