เฮดโค้ชลงมือติวเข้ม “ บอลล์ ” หวังปั้นเป็นจอมทัพ ฮอร์เน็ตส์

50

ฮอร์เน็ตส์

เจมส์ บอร์เรโก หัวหน้าโค้ชของทีม ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ ลงมือติวเข้ม ลาเมโล บอลล์ การ์ดวัยรุ่นของทีม เพื่อที่จะปลุกปั้นให้ในซีซัน 2021 – 22 กลายเป็นการ์ดที่สามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับประสบการณ์ของ ลาเมโล บอลล์ กับปีที่ 2 ที่ร่วมทัพ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ คือความคาดหวังที่ เจมส์ บอร์เรโก ต้องการจะให้ดาวรุ่งรายนี้นำทัพอย่างเต็มตัว

ลาเมโล บอลล์ เข้าสู่ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ในฐานะอันดับ 3 คลาส 2020 และแน่นอนว่าในซีซันที่ผ่านมาเป็นซีซันแรกของ ลาเมโล บอลล์ ที่ก้าวสู่ลีกอาชีพ และเจ้าตัวก็ทำผลงานได้น่าประทับใจเช่นเดียวกัน แต่สำหรับในสายตาของ เจมส์ บอร์เรโก แล้ว เขาไม่ต้องการที่จะตะโกนสั่งงาน ลาเมโล บอลล์ ข้างสนามเหมือนเดิม เพราะความเป็นมืออาชีพและการ์ดแม่ทัพที่จะต้องนำทีมควรที่จะมองภาพทุกสถานการณ์ออก โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหา นั่นคือสิ่งที่ เจมส์ บอร์เรโก ถึงกับต้องลงมือติวเข้ม และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อที่จะอัดข้อมูลและรูปแบบการเล่นให้กับการ์ดวัย 20 ปี ให้ก้าวขึ้นมานำทัพ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ อย่างเต็มตัวในซีซันที่กำลังจะเปิดนี้

“ แน่นอนว่า สิ่งที่ ลาเมโล บอลล์ ต้องรู้นั่นก็คือการแก้ไขปัญหา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเกมรุกหรือเกมรับ ผมเข้าใจดีว่าประสบการณ์ของ ลาเมโล บอลล์ ยังอยู่ในช่วงปีที่ 2 แต่สำหรับปีแรกที่ผ่านมา มันควรที่จะมองเห็นอะไรเยอะกว่านี้ ”

“ และแน่นอนว่าผมจะไม่ปล่อยผ่านแน่นอน เพราะการตะโกนสั่งงานจากข้างสนามไม่ใช่ทัศนคติของการเล่นที่มีสปิริตมากพอ ซึ่ง ลาเมโล บอลล์ จะต้องทำหน้าที่ทั้งหมดด้วยความรับผิดชอบและเข้าใจในรูปแบบของเกม ”

Previous articleโวเกิล เชื่อเซ็น “ แอนโธนี ” หนึ่งปีเพื่อพา “ เลเกอร์ส ” ล่าแชมป์ เอ็นบีเอ
Next article“ หน่อย บุษกร ” เปิดใจถึงการเปลี่ยนบทบาทจากนักแสดงสู่ผู้จัดละครทีวี