เอ็นบีเอ ออกกฎเข้ม! ผู้เล่นไม่ฉีดวัคซีน จะอดรับเงินค่าเหนื่อยนัดนั้น

50

ฉีดวัคซีน

ไมค์ แบสส์ โฆษกของลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ได้ออกมาแถลงและปักหลักมาตรการอย่างชัดเจน พร้อมกับเพิ่มความเข้มข้นสำหรับเหล่าบรรดานักกีฬาประจำลีก เอ็นบีเอ ที่ยังประกาศจุดยืนเกี่ยวกับการปฏิเสธฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด – 19 ไม่ว่าจะกรณีไหนก็ตาม

ซึ่งถ้าหากว่าเหล่าบรรดาผู้เล่นพวกนั้นไม่ลงทำการแข่งขันให้กับทีมโดยที่ผิดกฎของเมือง ทีมสามารถที่จะริบค่าจ้างของเกมนั้นได้ทันที ซึ่งนี่ถือว่าเป็นการออกกฎล่าสุดที่เรียกได้ว่าเข้มข้น และล็อคคอให้เหล่าบรรดาผู้เล่นที่หัวแข็งอยู่หมัดเกี่ยวกับการปัดฉีดวัคซีน

สำหรับรัฐต่าง ๆ ของประเทศสหรัฐอเมริกา พวกเขาก็ไม่ได้บังคับให้ประชากรจะต้องฉีด แต่แน่นอนว่าบางรัฐค่อนข้างที่จะเข้มงวด โดยเฉพาะรัฐของเมืองที่มีทีมบาสเกตบอลประจำเมืองอย่างเช่น นิวยอร์ก ซิตี, ซาน ฟรานซิสโก และ โตรอนโต ประเทศแคนาดา ที่พวกเขาได้ออกกฎบังคับให้นักกีฬาที่เล่นในบ้านของตัวเอง หรือแม้กระทั่งผู้เล่นของทีมอื่นที่จะเข้ามาแข่งขันภายในรัฐของเมือง จะต้องฉีดวัคซีนเริ่มต้นตั้งแต่เข็มแรก ถ้าไม่อย่างนั้นทางรัฐจะไม่อนุญาตให้ลงทำการแข่งขันแน่นอน และยิ่งบวกกับลีก เอ็นบีเอ ได้ออกกฎซึ่งเรียกได้ว่าเข้มข้น ทำให้มีผู้เล่นหลายรายเตรียมที่จะทำเงินหล่นหาย

แน่นอนว่าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เลอบรอน เจมส์ สตาร์ดังของ ลอส แองเจลีส เลเกอร์ส ก็ได้ออกมายกมือสนับสนุนให้เหล่าบรรดาผู้เล่นได้ฉีดวัคซีน นั่นหมายถึงการทำเพื่อภาพรวมและผลงานของทีม โดยเฉพาะความสำคัญกับครอบครัวที่สามารถป้องกันได้

และในกรณีของ แอนดรูว์ วิกกินส์ ฟอร์เวิร์ดของทีม โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ที่มีทีมอยู่ใน ซาน ฟรานซิสโก และ คายรี เออร์วิง การ์ดจ่ายของทีม บรู้กลิน เน็ตส์ ที่เป็นทีมประจำเมือง นิวยอร์ก ซิตี ที่พวกเขาได้ออกมาให้สัมภาษณ์เสมอเกี่ยวกับการประกาศจุดยืนว่าไม่ต้องการที่จะฉีดวัคซีน ก็เตรียมตัวที่จะทำเงินหล่นหายกับจำนวนเกมที่ขาดหายไปในแต่ละเกมที่ไม่สามารถลงเล่น

Previous articleปวดเข่า! “ จานนิส ” พลาดซ้อมมือแรกกับ มิลวอคกี
Next articleEA กับ DICE เปิดตัว Battlefield Community Charter หวังช่วยสังคมเกมดีขึ้น